Học đường

Khám phá Đại học Cần Thơ - Giảng đường lớn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long

Tô Loan
Chia sẻ

Sau 49 năm phát triển Đại học Cần Thơ là đơn vị đào tạo lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với hơn 90 ngành Đại học Cần Thơ trở thành ngôi trường trọng điểm và đào tạo nguồn nhân lực cao nhất vùng.

Trường Đại học Cần Thơ là một trong ba trường đại học đa ngành đứng đầu về đào tạo tại miền Nam Việt Nam. Hiện nay Trường đào tạo 98 chuyên ngành đại học (trong đó có 2 chương trình đào tạo tiên tiến, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao), 45 chuyên ngành cao học (trong đó 1 ngành liên kết với nước ngoài, 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh), 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh.

Với con số ngành đào tạo lớn như thế thì việc xây dựng cơ sở vật chất đặc biệt được trường chú trọng. Khuôn viên vào trường vô cùng rộng rãi, thoáng đãng và vô cùng hiện đại.

Không những là những toà cao tầng hiện đại mà không gian khuôn viên cũng làm ngôi trường trở nên vô cùng chất lượng. Ngôi trường lâu đời này ngoài những cây cổ thụ che bóng mát mẻ thì trên mặt đất là phủ xanh cỏ, cây xanh trồng dọc theo lối đi. Rảo bước vào khuôn viên chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi cảnh quan không khác gì một ngôi trường đại học chất lượng cao ở nước ngoài.

Nhà điều hành là một nơi vô cùng lí tưởng khác cho các sinh viên hoạt động ngoại khoá ngoài giờ học. Gồm một khối nhà 9 tầng và 2 khối nhà 4 tầng, với diện tích sàn xây dựng 18.990 m2, tổng kinh phí đầu tư 196 tỷ đồng. Nhà điều hành đưa vào hoạt động đáp ứng quy mô học tập sau đại học cho 6.500 sinh viên và 200 cán bộ, nhân viên làm việc.

Một số góc nhìn khác của trường Đại học Cần Thơ:

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất