Học đường

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của nữ sinh Cần Thơ bị sốt sau khi trở về từ Hàn Quốc

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Sau khi từ Hàn Quốc về nước, nữ du học sinh quê ở Cần Thơ bất ngờ sốt và được đưa đi cách ly tại bệnh viện.

Trưa 6/3, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết Viện Pasteur TP HCM vừa gửi kết quả xét nghiệm của nữ du học sinh trở về từ Hàn Quốc. Cụ thể, nữ sinh này âm tính với Covid-19.

Kết quả xét nghiệm Viện Pasteur TP.HCM thực hiện cho thấy nữ sinh này âm tính với COVID-19. (Nguồn: Thanh Niên)

Theo đó, sau khi trở về từ tỉnh Chungcheong Nam, Hàn Quốc, nữ sinh tên N.T.T.D (20 tuổi, quê ở Cần Thơ) đã bị sốt nhưng không ho, khó thở. Ngay sau đó, D. nhanh chóng được đưa đi cách ly tại Khoa Nhiệt đới của bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Phía bệnh viện cũng cho biết, D. trở về Việt Nam hôm 28/2, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Do không đến từ vùng dịch nên D. được cách ly tại nhà theo quy định. Sau đó, bệnh nhân đến một khách sạn trên địa bàn TP Cần Thơ cư trú, tự cách ly với sự giám sát của bộ phận y tế của khách sạn.

Hiện tại, nữ sinh trên đã hết sốt. Dù vậy, cô vẫn được theo dõi y tế tại địa phương để đảm bảo việc phòng bệnh COVID-19.

Nữ sinh D. đã hết sốt, sức khỏe ổn định (Nguồn: Thanh Niên)

Được biết, trước đó, D. đã về Việt Nam ăn Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sau đó trở lại Hàn Quốc thì dịch bệnh bùng phát nhanh. Lúc này, gia đình không yên tâm nên đã mua vé máy bay cho D về lại Việt Nam.

Vừa qua, cũng tại Cần Thơ, một người đàn ông đã tử vong sau khi trở về từ Hàn Quốc hôm 4/3 cũng được xác nhận âm tính với COVID-19. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, có bệnh thận mãn, hôn mê nhiễm ceton acid/bệnh đái tháo đường type 2.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất