Học đường

Kể xấu chị gái tả tơi trong bài văn nhưng câu 'chốt hạ' cậu nam sinh lớp 2 mới khiến nhiều người chú ý

Nhật Minh
Chia sẻ

Bài văn miêu tả chị gái mới đây đã khiến cư dân mạng không thể nhịn cười bởi sự đáng yêu, hồn nhiên và chân thực trong từng lời văn, câu chữ của một cậu bé lớp 2.

Phần lớn những bài văn miêu tả của học sinh tiểu học thường thu hút rất đông sự chú ý từ cộng đồng mạng. Tuy không được chỉnh chu, hoa mỹ như nhiều bài văn khác, thế nhưng sự hồn nhiên, ngây thơ và đôi khi là hài hước lại khiến nhiều người dùng không khỏi thích thú.

Mới đây, bài văn miêu tả người chị gái của một nam sinh lớp 2 đã “dậy sóng” cộng đồng mạng bởi màn “bóc phốt” hài hước những thói hư, tật xấu của người chị gái. Thế nhưng điều đáng nói phải nhắc đến ở cuối bài khi anh chàng này chốt lại bằng một câu khiến ai nấy cũng bật cười.

Sau đây là nguyên văn bài văn đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội ít ngày nay:

“Nhà em có hai chị em. Chị em tên là Quỳnh Chi. Chị em năm nay 10 tuổi, học lớp 5. Ở nhà, em gọi chị là chị Nghé. Chị hơi mập và cao hơn em 1 chút thôi. Chị có khuôn mặt dài giống bố chứ không tròn như mặt mẹ. Chị rất điệu, hay soi gương. Vì sợ béo nên chị hay nhảy và bơi.

Chị rất ghê gớm, đanh đá, vì mỗi khi em mượn tẩy của chị, chị lại bảo: “Tự đi mà kiếm tẩy”. Em mách mẹ, mẹ nói: “Sao con không cho mượn tẩy”, chị lại cho em mượn luôn. Chị hay bắt nạt em nhưng đối với mẹ chị lại hiền, chắc chị sợ mẹ. Mỗi khi chị đi sinh nhật bạn về, chị lại đem bánh kẹo về cho em. Dù chị ghê gớm cỡ nào, em vẫn yêu chị vì chị là chị của em”.

Nội dung bài văn miêu tả chị gái của nam sinh lớp 2

Bài văn không chỉ hoàn thiện về hình thức mà còn gây chú ý bởi những áng văn kể xấu chị gái như “Chị rất ghê gớm, đanh đá…”, “Chị hay bắt nạt em…”, “Chị rất điệu, hay soi gương” ,…

Và mặc dù người chị gái này còn khá nhiều tật xấu, thế nhưng tình cảm mà cậu em trai dành cho người chị mới là điều khiến nhiều người không khỏi nể phục, điều này được thể hiện thông qua câu văn cuối bài: “Dù chị ghê gớm cỡ nào, em vẫn yêu chị vì chị là chị của em”.

Ngay sau khi bài văn này được chia sẻ, khá đông cộng đồng mạng đã thay nhau để lại những bình luận của mình bên dưới nội dung đăng tải. Đa phần đều tỏ ra “đồng cảm” với cậu nhóc khi bị người chị của mình ức hiếp như thế.

- “Chân thật và đáng yêu quá!”.

- “Chết cười. Cứ đọc mấy bài văn của các con là cười sằng sặc ấy”.

- “Tình cảm quá, dù chị em có cãi vã, xích mích thế nào nhưng vẫn yêu chị”.

- “Câu chốt bất ngờ thế, ngọt lịm!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất