Học đường

Kẻ trộm ngang nhiên vào xóm trọ bẻ khóa xe máy, bị nam sinh viên phát hiện liền quay sang định hành hung

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Một nam sinh có tên H.Q.T đã chia sẻ chính câu chuyện thực tế của mình khi suýt bị tên trộm trộm chiếc xe máy tại khu dãy trọ. Đáng chú ý, nam sinh này đang ngồi trước xe máy, tên trộm vẫn tỏ ra vô cùng "côn đồ" và liều lĩnh, thậm chí, hắn còn định hành hung nam sinh này.

Sinh viên xa quê lên thành phố học tập phải đối mặt với biết bao vấn nạn, trong đó, nạn trộm cắp tại xóm trọ là vấn đề khiến nhiều bạn sinh viên lo lắng nhất.

Tài sản của các bạn sinh viên vốn chỉ có một chiếc laptop để phục vụ cho việc học hành, một chiếc xe máy để tiện cho việc đi lại. Thế nhưng, những tên trộm cắp nào hiểu cho nỗi khổ của các bạn sinh viên, chúng chỉ cần thấy sơ hở là sẵn sàng “cuỗm” bất kỳ thứ tài sản nào.

Mới đây, một nam sinh có tên H.Q.T đã chia sẻ chính câu chuyện thực tế của mình khi suýt bị tên trộm trộm chiếc xe máy tại khu dãy trọ. Đáng chú ý, nam sinh này đang ngồi trước xe máy, tên trộm vẫn tỏ ra vô cùng “côn đồ” và liều lĩnh, thậm chí, hắn còn định hành hung nam sinh này.

Nam sinh chia sẻ câu chuyện suýt bị mất cắp chiếc xe máy ngay tại dãy trọ của mình. Nguồn: H.Q.T

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Chỉ trong 2s mình đã suýt bị mất chiếc xe. Mình để xe trước cửa phòng, mình đang ngồi sát cửa và cửa mở luôn. Vừa thấy người nào mặc áo Grab lạ lạ đi vô là mình mở cửa ra hỏi tìm ai, người này to tiếng hỏi mình là ai mà dám hỏi. Mình mới gọi mấy anh trong dãy trọ ra thì người này cầm mũ bảo hiểm định đập mình đó các bạn.

Mình kiểm tra xe thì đã ra thế này rồi. Chỉ trong tích tắc người này đã bẻ xong khóa xe, mặc dù mình thấy người này bước vô xóm trọ là mình ra hỏi liền, còn chưa tới 3s nữa. Quá nhanh luôn đó mấy bạn.

Giờ xe hư ổ khoá phải dắt đi thay ổ chống đoản với báo hú luôn cho chắc. Các bạn dù có thấy tên trộm xe cũng đừng hét lên nếu xung quanh không có người bảo vệ, cứ bình tĩnh hỏi anh tìm ai nha.

Người lúc nãy sẵn sàng “xiên” mình, tay cầm mũ bảo hiểm trong tư thế thế sẵn sàng đánh đập, tay kia của người này còn cầm dao. Kẻ trộm bất chấp nên dù mình có hét lên hay mình có đánh lại thì rất bất lợi cho mình, hơn nữa, các đối tượng này có thể tìm đến mình trả thù bất cứ lúc nào. 

Rút kinh nghiệm từ mình, các bạn nên cảnh giác, nhất là ở trọ, về phòng dắt xe vô phòng, lắp chống trộm báo hú, đi đâu dù vài giây cũng tìm chỗ đậu xe cẩn thận”.

Xóm trọ mà nam sinh đang sinh sống.

Chỉ trong tích tắc 3s, tên trộm đã phá khóa xe thành công.

Ngay sau khi câu chuyện của nam sinh xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới sinh viên. Rất nhiều bạn tỏ ra đồng cảm với nam sinh, đồng thời tỏ ra lo lắng bởi bọn trộm “quá nhanh quá nguy hiểm”.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng khác cũng kể lại những tình huống thực tế mà chính bản thân mình gặp phải:

Văn Thoa bình luận: “Chị để xe trong nhà xe có gắn chống trộm mà mất trong vòng 3 nốt nhạc. Khuyên em nên mua cái chốt khoá ổ thắng đĩa hay hơn là báo trộm”.

Lẹ Phạm chia sẻ: “Các bạn cẩn thận vẫn hơn. Mình ở trọ có cái miếng thiếc để mình mở ra để khóa trong. Trong lúc mình ngủ say có người nạy miếng đó lên luôn ấy. May mình có khóa ở phía trong với ràng cây sắt nên người này không làm gì được. Thân con gái khổ thế ấy, các bạn cẩn thận nhen, dạo này trộm lộng hành ghê lắm”.

Nguyễn Quỳnh Lưu kể lại: “Hôm trước dãy trọ mình cũng bị 7 anh mặc áo Grab vô dắt xe .. may mà mất một chiếc”

Thành viên Nhật Hạ chia sẻ hình ảnh “đồ nghề” của tên trộm bỏ quên:

 Ảnh: Nhật Hạ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất