Học đường

Kể chuyện bị người yêu 'đá thẳng cánh' vì không biết chặt thịt gà, nữ sinh được '500 anh em' vote chia tay

Vương Phi
Chia sẻ

Chỉ vì không biết chặt thịt gà, ngay sau buổi ra mắt, cô gái bị người yêu nhắn tin đòi chia tay với một lý do không thể nào lãng xẹt hơn. Quá ấm ức, nữ sinh liền đăng đàn kể lại câu chuyện của mình và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người.

Người ta thường nói, khi yêu nhau thì không cần lý do nhưng lúc kết thúc một cuộc tình, chúng ta lại có tới cả triệu lý do không thể kể hết. Nguyên nhân chia tay đôi khi không phải là những vấn đề đao to, búa lớn mà lại xuất phát từ những việc vô cùng vụn vặt, tích tụ trong sinh hoạt hàng ngày. Những việc lớn có khi lại dễ giải quyết nhưng động vào chuyện nhỏ, chúng lại đem đến cho cả 2 sự ức chế, khó nói ra thành lời.

Thế nhưng dù là lý do gì đi nữa thì có lẽ khi chia tay là một trong 2 người có tình yêu chưa đủ sâu đậm. Có lẽ chính vì thế mà ngay sau khi đăng đàn kể lại chuyện bị người yêu “đá” chỉ vì không biết chặt thịt gà, nữ sinh 20 tuổi trường NEU đã được dân mạng rần rần ủng hộ và khuyên nên chia tay.

Nguyên văn câu chuyện của cô bạn.

Cụ thể, trong ngày về ra mắt người yêu, nữ sinh đã cố tỏ ra khéo léo, nấu ăn món nào ra món nấy. Duy chỉ có việc chặt thịt gà thì lại “mù tịt”, không biết làm. Bị “mẹ chồng tương lai” thử thách, nhờ chặt thịt gà, cô gái đã nhanh trí nhờ dì của bạn trai làm.

Kết quả “mấy đĩa thịt gà được bày lên đẹp mắt” và “mẹ chồng tương lai” hết lòng khen ngợi. Tuy nhiên vốn là người thật thà nên cô gái không dám nhận mà nói là đã nhờ dì chặt giúp vì không biết làm. Ngay lập tức, gương mặt bác gái biến sắc và buổi tối hôm đó, khi đưa cô về, chàng trai đã buông lời chia tay.

“Sau đó thì thấy bác gái có vẻ không còn niềm nở với mình như trước, cũng chỉ nghĩ chắc do tớ làm gì bác phật lòng, chứ cũng không nghĩ vụ kia. Hôm đó anh người yêu đưa mình về, tối có nhắn tin bảo chia tay. Mình hỏi lý do thì anh nói nguyên câu như này: “Anh xin lỗi, nhưng mẹ anh bảo không thích em, nói là em có mỗi việc chặt thịt gà cũng không làm được, nhà anh chỉ tuyển con dâu biết chặt thịt gà đẹp thôi” .Thế là mình cũng cho bay luôn, nhưng thấy lý do chuối chuối thế nào ấy“, nữ sinh kể lại.

Nữ sinh và bạn trai đã đường ai nấy đi chỉ vì cô nàng không biết chặt thịt gà.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện trên đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa số ý kiến đều ủng hộ cô bạn nên chia tay người yêu, một phần vì anh quá nghe lời mẹ, một phần vì xét nét con gái theo kiểu cách phong kiến, không đáng mặt đàn ông.

“Chia tay đi, biết nấu cơm các thứ là tốt rồi. Chặt thịt gà hẳn là việc quan trọng lắm, lý do hay thật đấy. Biết chặt thịt gà mà không biết làm những việc khác thì sẽ sao?”, bạn A.D bức xúc..

Ngày gả con gái, bố mẹ chị bảo luôn nhà chồng, con gái tôi nó chả biết làm cái gì đâu, nhờ ông bà bên đó chỉ bảo thêm. Nói thật, mình lấy chồng rồi ra ở riêng, gà toàn bắt chồng đi chặt vì chả biết làm”, bạn M.P chia sẻ.

Dân mạng đồng loạt cho rằng, việc chặt thịt gà khá khó và không phải ai cũng biết làm.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, có thể lý do chia tay của chàng trai không phải vì chuyện không biết chặt thịt gà.

Mình đoán chắc bác gái không thích bạn vì không làm được còn nhờ dì làm hoặc thế nào đó chứ chẳng phải vì chuyện kia đâu. Chắc họ lấy lý do thôi”, bạn H.Bviết.

Hiện câu chuyện vẫn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất