Học đường

TP.HCM huy động sinh viên khoa Y năm cuối tham gia phòng chống dịch bệnh COVID- 19

Sơn Ca
Chia sẻ

TP.HCM lên kế hoạch huy động các sinh viên năm cuối của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Vừa qua, UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các sở, ban ngành về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID- 19.

Cụ thể, UBND TP.HCM chỉ đạo ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, theo sự hướng dẫn của Sở Y tế, chủ động xây dựng kế hoạch huy động lực lượng sinh viên năm cuối và đội ngũ y, bác sĩ trẻ của Hội thầy thuốc trẻ thành phố sẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có yêu cầu.

Sinh viên Y khoa năm cuối được huy động tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có yêu cầu. Ảnh minh họa

Sở Y tế TP chịu trách nhiệm phải hướng dẫn UBND các quận, huyện xác định các nhiệm vụ tại chỗ và phương án tại chỗ của mình trong các tình huống dịch bệnh khác nhau, đồng thời có trách nhiệm phối hợp tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam cả ba con đường: Hàng không, đường bộ, đường thủy, trọng tâm là người đến từ vùng có dịch, tổ chức sàng lọc những người có nguy cơ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Y tế TP chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở nhiều quy mô khác nhau, đối tượng khác nhau, môi trường khác nhau ở cấp TP.

Trước đó, tại cuộc họp giữa lãnh đạo TP.HCM với hội đồng hiệu trưởng các trường đại học, lãnh đạo các trường đại học đã đề xuất cho sinh viên ngành y sớm đi học trở lại. Lý do sinh viên y khoa, đặc biệt là sinh viên năm cuối, là đối tượng có kiến thức, kỹ năng tốt về y tế, có thể bổ sung vào lực lượng phòng chống dịch COVID- 19.

Bên cạnh đó, các trường ĐH cũng đưa ra đề xuất các bệnh viện trên địa bàn nên tạo điều kiện cho sinh viên y khoa vào thực tập để trang bị thêm kỹ năng cần thiết về chống dịch, sẵn sàng tiếp ứng khi dịch lan rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất