Học đường

Hotgirl Khánh Vy hài hước với 6 kiểu sĩ tử kinh điển trong mùa thi Đại học

Mỹ Thanh
Chia sẻ

Người kêu ca, than vãn, người đoán đề linh tinh, kẻ không biết gì vẫn điểm cao... là những kiểu học sinh điển hình khi ôn thi mà Khánh Vy đã kể tên.

1. Kẻ được 10 điểm rồi vẫn thấy kém

Cái đích cuối cùng của những học trò này phải là điểm tuyệt đối. 49/50 điểm đối với kiểu học sinh này vẫn là thất bại, sẽ thấy mình thật vô dụng và yếu kém thậm chí còn khiến bạn cảm thấy có lỗi, chẳng xứng đáng là con ngoan của cha mẹ.

2. Kẻ chuyên nhìn bài

Kiểu học trò này sẽ dùng thiên lý nhãn để copy cho bằng được bài của những đứa học giỏi ngồi kế bên. Copy từ phần trắc nghiệm đến tự luận, từ mã đề 1 đến mã đề 2. Mặc kệ đúng sai miễn làm giống là nó yên tâm ngồi chờ điểm.

3. Kẻ chẳng học hành gì vẫn giỏi

Suốt ngày thấy nó đi chơi, rồi đánh game, chụp choẹt các kiểu, thậm chí ngủ gật trong lớp và cả cúp học mà điểm lúc nào cũng cao hơn mình, giáo viên hỏi cái gì nó cũng biết, trả lời còn khuyến mãi thêm cả giải thích để khè luôn mấy đứa trong lớp.

4. Kẻ lúc nào cũng không biết chọn trường gì…

Không biết mình thích gì, hay có quá nhiều sở thích nên không biết nên chọn cái gì. Suốt ngày nó cứ than vãn, kêu ca là khó nghĩ, không biết nên chọn ngành gì, trường gì.. rồi đi tìm sự tư vấn của mấy đứa xung quanh, lây lan luôn cả bệnh hoang mang cho mấy đứa khác.

5. Kẻ chuyên tung tin đồn

Hôm qua nó nghe ngóng là văn sẽ ra Rừng xà nu, thế là cả lớp cắm đầu ôn Rừng xà nu, sáng mai nó lại nói mấy đứa trong nhà vệ sinh nói Vợ chồng A Phủ nên cắm đầu ôn bài ấy. Nếu tối về nó mơ thấy đề văn là Chiếc thuyền ngoài xa thì nó lại chuyển tủ sang bài ấy.

6. Kẻ chuyên đi bắt lỗi người khác

Đọc tiếng Anh mà không chuẩn thì không đánh trọng âm được đâu nên nó sẽ ráng chỉnh cho chúng ta đọc bao giờ đúng thì thôi. Đối với nó, phương trình hóa học cũng phải đọc cho đúng tên gọi để còn đủ điều kiện hội nhập nền công nghệ 4.0 nữa chứ.

Cuối cùng, Khánh Vy muốn gửi thông điệp rằng: dù là kiểu học sinh nào đi nữa thì chúng ta cũng sẽ trưởng thành và rời xa mái trường thân thương với biết bao kỷ niệm đẹp. Hãy nhớ và trở về bên nhau nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất