Học đường

'Hotboy' của Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản đau đáu niềm mong ước về phổ cập giáo dục

Tùng Chi
Chia sẻ

Phạm Nguyễn Đức Anh là sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế - ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM. Bất kỳ ai khi tiếp xúc với Đức Anh đều có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực tỏa ra từ một con người của các hoạt động tình nguyện và chương trình trao đổi.

Bất kỳ ai khi tiếp xúc với Đức Anh đều có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực tỏa ra từ chàng trai này. Đức Anh tự nhận mình là con người của các hoạt động tình nguyện và chương trình trao đổi. Các hoạt động giáo dục hướng đến các em học sinh luôn được Đức Anh quan tâm bởi khi được tiếp xúc và chia sẻ cùng các em, cậu được tiếp thêm nguồn cảm hứng và động lực phấn đấu để phát triển bản thân tốt hơn.

Anh chàng có một nguồn năng lượng tích cực vô cùng dồi dào

Cái tên thân thương SSEAYP đã vô tình lọt vào tầm ngắm của Đức Anh khi cậu đang tìm hiểu về Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG HCM và được truyền cảm hứng từ các thầy cô, các thế hệ sinh viên xuất sắc đã từng tham gia chương trình. Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản giúp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN. Đặc biệt đối với mỗi bạn trẻ, đây là cơ hội quý báu được tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực; mở rộng tầm nhìn ra thế giới…

Đặt mục tiêu sẽ chinh phục SSEAYP từ đó, Đức Anh không ngừng nỗ lực trau dồi vốn tiếng Anh cùng các kỹ năng mềm khác qua việc tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Điều này đã tạo động lực cho Đức Anh tự tin ứng tuyển cho chuyến hải trình mơ ước bấy lâu nay, mạnh dạn thể hiện những thế mạnh của bản thân qua ba vòng tuyển chọn đầy thử thách. Và cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với Đức Anh trong cảm xúc vỡ òa và không nói nên lời.

“Bản thân mình cảm thấy vinh dự và tự hào khi được ban tổ chức chọn để trở đại diện của hàng triệu thanh niên Việt Nam giao lưu cùng thanh niên các nước bạn. Mình cảm thấy lo lắng vì có quá nhiều việc lớn phải chuẩn bị nhưng tôi cũng hy vọng bản thân sẽ học được nhiều điều từ trải nghiệm này” - Đức Anh chia sẻ.

Đến với SSEAYP lần này, Đức Anh mong muốn được học hỏi về các hoạt động xã hội hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách trong chất lượng giáo dục cho trẻ em ở các vùng miền khác nhau cùng với bạn bè trong khu vực ASEAN và Nhật Bản. Với những trải nghiệm và bài học có được trên tàu, cậu bạn hi vọng sẽ mang về thêm nhiều ý tưởng về các dự án giáo dục bổ ích cho cộng đồng của mình.

Đức Anh cho biết thêm: “SSEAYP không phải là một chuyến tàu du lịch, mà là một hoạt động đối ngoại có tầm quan trọng quốc gia, là nơi để thanh niên Việt Nam thể hiện bản lĩnh khi bước ra ngoài thế giới. Đây sẽ là một hành trình truyền cảm hứng thật nhiều cho mình và các bạn, không chỉ ở hiện tại, mà còn trong tương lai nữa. Và mình cũng không thể đợi được thấy lá cờ Việt Nam tung bay trên Nippon Maru, xuất hiện trên National Performance.”

Nụ cười hiền lành của chàng sinh viên Nhân văn

Anh chàng có niềm đam mê với du lịch và nhiếp ảnh

Ngoài giờ học, Đức Anh còn rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Những trải nghiệm qua các hoạt động như vậy giúp Đức Anh trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn và xác định được mục tiêu, hướng đi của mình.

Hình ảnh Đức Anh trong một chuyến trao đổi sinh viên

Đến với SSEAYP lần này, Đức Anh mong muốn được học hỏi về các hoạt động xã hội hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách trong chất lượng giáo dục cho trẻ em ở các vùng miền khác nhau cùng với bạn bè trong khu vực ASEAN và Nhật Bản.

Hành trang của Đức Anh đến với Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản:
- Đạt danh hiệu “Gương sáng sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2017” - Lĩnh vực: Giao lưu quốc tế
- Đạt danh hiệu “Sinh viên có thành tích xuất sắc trong Giao lưu quốc tế” - Khoa Quan hệ Quốc tế
- Trưởng BTC Dự án chuỗi lớp học Kỹ năng “Lá Lá Land” dành cho các em học sinh tại Chùa Lá, Gò Vấp, Tp. HCM - CLB Tình nguyện IR4C
- Đại biểu sinh viên tham gia chương trình trao đổi TF Scale IV - Temasek Foundation International Specialists’ Community Action & Leadership Exchange Programme tại Republic Polytechnic, Singapore
- Tham gia chương trình giáo dục thông qua trại hè thể thao dành cho học sinh cấp 2 tại Vị Thủy, Vị Thanh, Hậu Giang: Coach For College 2017 với vai trò Biology & Dancing Coach

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất