Học đường

Hôm nay 15/6, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, kể từ hôm nay đến hết ngày 30/6, thí sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thì đồng thời đăng ký xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng.

Theo đó trong vòng 15 ngày, các Sở GD-ĐT tỉnh, thành phố sẽ thu nhận phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT của thí sinh, trong đó bao gồm các thông tin về nguyện vọng xét tuyển vào những trường đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1.

Các đơn vị này đồng thời cũng sẽ nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Từ 15 – 30/6, các thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa

Thí sinh hiện đang là học sinh lớp 12 sẽ mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường THPT đang theo học. Thí sinh tự do nộp hồ sơ tại các điểm nhận hồ sơ do Sở GD-ĐT địa phương quy định.

Những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển phải nộp hồ sơ về Sở GD-ĐT trước ngày 20/7. Trường hợp những thí sinh không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được thông báo trước ngày 23/7. Các đơn vị in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất vào ngày 1/8.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với mục tiêu chính là xét công nhận tốt nghiệp cho học sinh THPT, đồng thời làm căn cứ cho các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh sẽ diễn ra trong vòng hai ngày là 9 và 10/8.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành, nhiều trường. Tuy nhiên, các nguyện vọng phải xếp theo thứ tự ưu tiên. Thí sinh đăng ký vào trường có sơ tuyển (các trường công an, quân đội) hoặc xét tuyển vào các ngành có tổ hợp môn năng khiếu thì cần phải thực hiện theo các quy định của trường.

Đối với các trường tổ chức thi hoặc xét tuyển theo phương thức khác, thí sinh sẽ phải thực hiện theo quy định riêng của từng trường. Thí sinh cần theo dõi đề án tuyển sinh của trường để nắm được các quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh.

Học sinh lớp 12 phải làm ba bài thi bắt buộc bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp tự chọn là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo công dân). Khác với mọi năm, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp thay vì cả hai như mọi năm. Đối với các thí sinh tự do sẽ được đăng ký các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất