Học đường

Học sinh TP.HCM được phát khẩu trang vải kháng khuẩn khi đi học trở lại

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi quay trở lại trường sắp tới đây, mỗi học sinh trên địa bàn TP.HCM sẽ được phát khẩu trang vải kháng khuẩn để sử dụng khi đến trường.

Ngày 24/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Trần Vĩnh Tuyến đã ký ban hành kế hoạch cung cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh, học viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố.

Học sinh TP.HCM sẽ được cấp khẩu trang vải kháng khuẩn khi đi học trở lại. Ảnh minh họa

Theo đó, sẽ có khoảng gần 1,3 triệu học sinh, học viên trên địa bàn được cấp khẩu trang miễn phí. Khẩu trang được cấp là loại khẩu trang vải kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng 10 lần. Mỗi học sinh sẽ được hỗ trợ 9 cái để sử dụng trong thời gian là 3 tháng.

Ngoài học sinh thì trong đợt này, sẽ có hơn 6.800 công nhân vệ sinh cũng nhận được sự hỗ trợ tương tự. Trong vòng 3 tháng, tổng số lượng khẩu trang được phát miễn phí cho các đối tượng này là khoảng 13 triệu chiếc. UBND TP.HCM cũng giao cho các sở, ban ngành cùng phối hợp thực hiện thống kê các đối tượng được nhận, dự trù kinh phí, chọn khẩu trang.

Liên quan đến thời điểm đi học lại của học sinh thành phố, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã ban hành hai bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19 dành cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông. Đây là căn cứ để sang tuần sau, các trường rà soát, tự đánh giá.

Hiện học sinh, học viên các cơ sở giáo dục tại TP.HCM vẫn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5. Sở GD-ĐT địa phương này cũng cho biết đã trình UBND TP.HCM kế hoạch đón học sinh đi học trở lại. Dự kiến thời gian cụ thể sẽ được công bố vào tuần sau.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất