Học đường

Học sinh thời ‘hậu Cô Vy’, đến lớp trùm kín mặt như ninja nhưng vẫn không quên thói quen ưa thích thường ngày

Nhật Minh
Chia sẻ

Trong ngày đầu trở lại trường, các cô cậu học trò có rất nhiều những cách khác nhau để tự phòng ngừa bệnh dịch, một trong số đó chính là việc trùm kín mặt tương tự ninja.

Ngày 4/5, hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đã quay trở lại trường sau nhiều tháng liền phải nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Để đảm bảo công tác an toàn, nhiều trường học, địa phương đã yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang, giữ khoảng cách cũng như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa bệnh dịch.

Mặc dù lãnh đạo nhà trường đã chuẩn bị sẵn nhiều phương án để đảm bảo an toàn, tuy nhiên các bậc phụ huynh hay học sinh vẫn chưa hẳn an tâm mà cũng tự chuẩn bị riêng cho mình những món “bảo bối” khác, nhóm bạn đang gây xôn xao mạng xã hội mới đây là một ví dụ điển hình.

Theo đó, nhóm học sinh này đã vô cùng chịu chơi khi đầu tư hẳn một loạt những chiếc khẩu trang đầy đủ màu sắc, tương tự như các ninja. Mỗi người mỗi màu sắc, mỗi thần thái khác nhau khiến cho hình ảnh lớp học thêm phần sinh động hơn, cũng chính vì vậy mà nhóm bạn này nhanh chóng nhận được cảm tình rất lớn từ phía cộng đồng mạng.

Những chiếc khẩu trang đầy màu sắc biến các cô cậu học trở thành những ninja đích thực. Ảnh: Group Trường Người Ta

Không chỉ dừng lại ở đó, mặc dù đeo khẩu trang để phòng dịch, tuy nhiên nhóm các cô cậu học sinh này vẫn không quên thói quen “tự sướng”, đặc biệt là khi mỗi người có thêm một chiếc “mặt nạ” trên mặt.

Liên hệ với chủ nhân bức ảnh, người này cho biết, nhóm các bạn học sinh này đã quyết định đeo khẩu trang như vậy xuyên suốt các tiết học, vừa có tác dụng chống nắng, lại vừa chống được dịch bệnh. Bức ảnh trên là do các bạn chỉ tập trung chụp trong một khoảng thời gian ngắn rồi sau đó ai về bàn người đó theo đúng quy định của nhà trường.

Tuy nhiên, sau khi chụp hình xong, các bạn ai cũng đều trở về chỗ người đó để đảm bảo an toàn mùa dịch

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh này sau đó đã nhận được sự thích thú từ người dùng mạng. Đa phần đều không thể nhịn được cười trước cách làm vừa độc đáo, vừa sáng tạo từ nhóm học sinh, số khác cũng cho rằng, chính “Cô Vy” là người khiến cho không chỉ các bạn học sinh mà nhiều người dân khác phải khốn khổ đến thế này.

- “Trông cũng nổi bật chứ nhỉ, cơ mà mùa này mà làm kiểu như thế thì hơi khó chịu”.

- “Ủa rồi như thế này rồi sao ai biết ai, cô giáo muốn gọi lên bảng thì sao mà gọi đây, chẳng lẽ bạn khẩu trang vàng, bạn khẩu trang trắng, bạn khẩu trang xanh sao?”.

- “Tại con Cô Vy mà phải cực khổ đến thế này, tất cả là tại con Cô Vy”.

- “Mang khẩu trang như này không sợ đen da, không sợ dịch bệnh và quan trọng là không ai thấy mụn nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất