Học đường

Học sinh miền Bắc đeo khẩu trang khi lên lớp do lo ngại virus Corona

Nhật Minh
Chia sẻ

Trước diễn biến khó lường của virus Corona, nhiều trường ở miền Bắc đã quyết định cho học sinh đeo khẩu trang kể cả khi đang học.

Những ngày gần đây, không chỉ người dân Việt Nam mà hầu như người dân trên toàn thế giới đều hoang mang trước đại dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Đứng trước thực trạng đó, nhiều nơi công cộng đã quyết định áp dụng các biện pháp nhằm phòng ngừa, tránh sự lây lan của loại dịch bệnh này.

Những nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm là bệnh viện, trung tâm thương mại hoặc cũng có thể là trường học, các cơ sở giáo dục. Chính vì thế, nhiều trường học hiện nay đã ra thông báo “khẩn cấp” đến các cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của trường về loại dịch bệnh nguy hiểm này. Một trong những biện pháp được áp dụng nhiều nhất vào lúc này đó chính là đeo khẩu trang để phòng ngừa nguy cơ lây bệnh.

Nhiều học sinh ở miền Bắc mới đây còn được phép mang cả khẩu trang y tế khi đang học trên lớp. Mỗi người một chiếc khẩu trang, không ai nhận diện được mặt ai, tất cả đã tạo nên một khung cảnh chưa từng thấy.

Việc cho phép học sinh đeo khẩu trang khi lên lớp là điều hoàn toàn chính xác vào lúc này

Thú vị hơn, nhiều cô cậu học sinh còn hài hước chụp ảnh selfie cùng bạn bè khi lần đầu tiên mang khẩu trang đến trường.

Selfie nào!!!

Trước đó trong chiều ngày 31/1, nhiều trường đại học đã quyết định cho sinh viên nghỉ học một tuần sau tết. Thay vì sinh viên sẽ nghỉ Tết đến hết ngày 2/2 và nhập học lại vào ngày 3/2/2020 như các thông báo trước đó thì nay, sinh viên nhiều trường sẽ được nghỉ đến hết ngày 9/2/2020.

Những trường đại học lần lượt ra thông báo cho sinh viên nghỉ học bao gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Mỏ - Địa chất, Học viện Ngoại Giao, ĐH Thủy Lợi, ĐH Xây Dựng, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Văn Lang (TP.HCM), Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Huế, ĐH Văn Hiến (TP.HCM),…

Ảnh: Ngh Minh Thương/Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất