Học đường

Học sinh sử dụng IQ vô cực, ‘hô biến’ điểm số từ dưới trung bình lên cao chót vót khoe với mẹ khiến CĐM cười ngất

Nhật Minh
Chia sẻ

Từ một con điểm dưới trung bình, cậu học trò này đã sử dụng một thủ thuật vô cùng đơn giản để khoe điểm số cao chót vót với mẹ của mình. Nếu người mẹ mà biết được, chắc sẽ tức giận lắm đây vì "cú lừa" của cậu con trai yêu quý.

Trong cuộc đời học sinh, việc phải đối diện với bố mẹ khi được hỏi về kết quả học tập, về các con điểm kiểm tra, thi cử luôn là một trong những nỗi trăn trở của nhiều cô cậu. Cũng chính vì thế nên bằng cách này hay cách khác, từ học hành chăm chỉ cho đến sử dụng nhiều thủ thuật, mỗi học sinh luôn mong muốn đạt cho mình những điểm số cao nhất để dành tặng cho bố mẹ.

Mới đây, thêm một chiêu trò khác đã được lan truyền trên mạng xã hội đến từ giới “Nhất quỷ nhì ma”, đó chính là hô biến kết quả của bài kiểm tra. Cụ thể, hình ảnh trên mạng xã hội đã lật tẩy chiêu trò của một cậu bạn trong quá trình “khoe” điểm với bố mẹ.

Theo đó, hình ảnh mà cậu học trò này gửi mẹ là điểm 9 nhưng thực tế thì hoàn toàn khác, con số 9 trên chỉ là phân nửa của số điểm thực trên bài kiểm tra, và con số thực mà nam sinh này đạt được chỉ có 4,9 điểm. Tất cả là nhờ cậu bạn đã khéo léo che đậy phần điểm số phía trước để báo cáo với mẹ mình.

Hình ảnh thực tế lại khác xa một trời một vực so với ảnh khi báo cáo với mẹ

Quả là một hình thức che đậy mà ngay cả những phụ huynh nào tinh mắt cách mấy cũng khó có thể nhận ra được. Có lẽ vì muốn mẹ mình vui mà anh chàng đã quyết tâm làm điều này mặc cho số điểm đạt được và số điểm báo cáo với mẹ có một sự chênh lệch không hề nhỏ.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng và thu về hàng chục nghìn lượt tương tác. Đa phần người dùng đều không nhịn được cười trước cách “hô biến” điểm số của anh chàng, số khác cũng cho rằng, điểm thực tế với điểm gửi mẹ khác xa một trời một vực chẳng khác gì hàng mua về so với hàng quảng cáo trên mạng.

– “Có cậu con trai lươn lẹo như thế này khi bà mẹ cũng sẽ khá vất vả trong việc kiểm soát anh bạn đây”.

– “Kiểu này mà mẹ phát hiện được thì không biết phải như thế nào nhỉ, cậu bạn chắc sẽ nhừ đòn”.

– “Nhìn kiểu y như mà mua hàng trên mạng với đồ thực tế vậy, thất vọng tràn trề”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất