Học đường

Học sinh cuối cấp tại Trung Quốc quay trở lại học tập, siết chặt mọi quy định trong nhà trường để phòng dịch

Nhật Minh
Chia sẻ

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các học sinh được nhà trường yêu cầu mang khẩu trang, đồng thời số lượng không quá 30 học sinh mỗi lớp.

Mới đây, 472 trường học tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã mở cửa trở lại để đón 250.000 học sinh quay lại trường. Các em học sinh tại tỉnh Sơn Tây đều sẽ phải thích nghi với cuộc sống khép kín trong khuôn viên nhà trường trước tình trạng dịch bệnh tại đất nước tỷ dân vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Theo đó trong ngày 25/3 vừa qua, 138 học sinh trung học cuối cấp đã xách vali vào khuôn viên trường Taiyuan Health School để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới. Mỗi lớp học tại đây sẽ không quá 30 học sinh, các học sinh đều được yêu cầu mang khẩu trang và chăm chú lắng nghe bài giảng.

Việc cho học sinh cuối cấp quay trở lại trường nhằm giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi đại học sắp tới

Sau 3 ngày nhập học, học sinh sẽ được thi thử nhằm giúp đánh giá năng lực trong thời gian các em theo học trực tuyến tại nhà và định hướng phương pháp học tập trong thời gian sắp tới. Học sinh sẽ ăn trưa tại nhà ăn của trường, mỗi học sinh một bàn riêng biệt và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Các bữa ăn của trường cũng được khảo sát và sắp xếp lại nhằm đảm bảo đủ thể chất cho học sinh.

Tại ký túc xá, trong một gian phòng 6 người như thường lệ thì nay giới hạn lại chỉ còn 3 người, khoảng cách mỗi giường của học sinh đều cách xa nhau. Mỗi ngày trước khi lên lớp, toàn bộ cửa sổ trong ký túc xá sẽ được mở nhằm đảm bảo không khí đối lưu. Đối với mỗi học sinh chưa từng ở ký túc xá, trường học sẽ sắp xếp giáo viên hướng dẫn các em. Mỗi giáo viên hướng dẫn sẽ phụ trách 6 học sinh và tiến hành kiểm tra thân nhiệt 3 lần/ngày.

Một giáo viên hướng dẫn tại trường Taiyuan Health School cho biết: “Tại ký túc xá của trường, 11 giờ đêm là học sinh phải tắt đèn đi ngủ. Nhiều học sinh đã quen với việc ăn ngủ không theo quy luật tại nhà, nên chưa thích ứng kịp với giờ giấc sinh hoạt tại ký túc xá”.

Nhiều biện pháp an toàn được nhà trường siết chặt trước thực trạng dịch COVID-19 tại Trung Quốc vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn

Vương Di Văn, học sinh lớp 1704 chia sẻ: “Trong thời điểm này, giáo viên luôn quan tâm và chăm sóc chúng em, em không còn cảm thấy lo ngại và có thể tập trung vào việc học”. 

Với cách làm nêu trên, nhà trường hy vọng các em học sinh sẽ thích nghi với cuộc sống khép kín trong khuôn viên trường, điều này không những nâng cao tinh thần tập thể mà còn giúp học sinh và giáo viên hiểu nhau nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất