Học đường

Phải xa nhà khi lên Đại học, chàng trai rưng rưng nước mắt khi đứng nấu cơm khiến cộng đồng mạng vừa thương vừa buồn cười

Nhật Minh
Chia sẻ

Những năm tháng đại học luôn đánh dấu bước chân đầu tiên của mỗi người trên chặng hành trình chinh phục tương lai, thế nhưng vẫn có những “cô chiêu cậu ấm” trong khoảng khắc xa nhà ấy lại không thể kìm nén được cảm xúc của mình mà trường hợp dưới đây là một ví dụ điển hình.

Đại học luôn mang đến cho chúng ta những trải nghiệm thú vị, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên có cuộc sống xa nhà. Thế nhưng vốn dĩ các cô cậu của chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh gia đình, những buổi cơm mẹ nấu, giây phút đoàn viên lại khó có thể chấp nhận một sự thật rằng, chúng ta đã trưởng thành và chúng ta phải sống tự lập.

Mới đây, một câu chuyện về các tân sinh viên xa nhà đã được một người dùng chia sẻ lên diễn đàn Không Sợ Chó và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng. Theo câu chuyện được chia sẻ, anh chàng này trong những ngày tháng đầu tiên trải nghiệm cuộc sống sinh viên đã tỏ ra vô cùng yếu đuối, sau đó thì lại bật khóc như một đứa trẻ.

Cụ thể, nguyên văn bài viết được người dùng này đăng tải như sau: “Ở đây có ai có em giống em trai mình không, học đại học phải xa mẹ, cu cậu vừa nấu cơm vừa khóc nói nhớ mẹ. Cũng đúng thôi, ở nhà với mẹ sướng không biết đường hưởng“.

Hình ảnh cậu em trai bật khóc nức nở khi đang nấu ăn được người anh ghi lại. Ảnh: Lê Hùng Bách/Group Không Sợ Chó

Nhanh chóng, bài viết đã nhận được về gần hàng chục lượt tương tác từ phía cộng đồng mạng, đa phần trong số đó, người dùng đã không khỏi bật cười trước hành động có phần “trẻ con” của cậu bạn. Ngoài ra, một số bạn trẻ cũng đã chia sẻ lại câu chuyện của chính mình trong những ngày tháng đầu tiên bước chân lên thành phố nhập học.

Bạn P.N.T.V thì bình luận: “Mình cũng thế, nhưng mỗi lần nhớ nhà rơi nước mắt thì trùm mền lại, kẻo không may đứa bạn nó thấy thì lại bị ghẹo”.

“Nếu em trai đồng ý thì chị sẽ thay mẹ chăm sóc cho em…” - Người dùng P.L.N thì lại “thả thính” trước độ dễ thương của cậu em trai trong ảnh.

Hay bạn G.T thì lại chia sẻ theo kiểu hài hước: “Được năm thứ nhất thế thôi. Mấy tháng nữa quen bạn quen bè lại thấy sướng, không muốn về nhà. Cứ đến tháng lại: “Mẹ ơi mẹ đẹp như tiên, mẹ thêm dấu huyền mẹ gửi cho con””.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất