Học đường

'Nàng hậu' ĐH Tôn Đức Thắng: 'Nếu phải đối mặt với cám dỗ, mình tin bản thân sẽ có những quyết định thông minh'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Cám dỗ tiền tài, danh vọng - bản thân mình đã từng nghe nhiều người nói về vấn đề này, mình cũng được chị gái cảnh báo và nhắc nhở nhiều, chính vì thế, nếu phải đối mặt, mình tin mình sẽ có những quyết định thông minh, đúng đắn", Trịnh Thị Ái Phi chia sẻ.

Vừa qua, cô bạn với cái tên ấn tượng Trịnh Thị Ái Phi (SN 2000) - sinh viên năm nhất khoa Luật ĐH Tôn Đức Thắng đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi tại chung kết cuộc thi “Nét đẹp sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng 2019”.

Trước khi tham dự “Nét đẹp sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng“, Ái Phi từng là gương mặt gây nhiều ấn tượng tại cuộc thi “Duyên dáng Tết sinh viên” và mang về cho mình danh hiệu “Á khôi 2”.

Không những thế, cô nàng còn là cái tên khiến bao bạn bè ngưỡng mộ bởi suốt những năm tháng THPT đều là học sinh giỏi của trường, giành giải 3 cuộc thi Olympic Vật lý, là cô bạn học rất “cừ” các môn toán, lý, văn.

Hoa khôi Đại học Tôn Đức Thắng năm 2019: Trịnh Thị Ái Phi.

Mới đây, Saostar.vn đã cuộc trò chuyện thú vị cùng nàng Hoa khôi xinh đẹp Trịnh Thị Ái Phi:

Kể từ sau ngày giành ngôi vị Hoa khôi ĐH Tôn Đức Thắng đến nay, cảm giác của Ái Phi bây giờ thế nào?

Mỗi khi nhắc về kết quả ấy, mình vẫn cảm thấy lâng lâng niềm vui sướng. Tuy nhiên, chính vì danh hiệu ấy, mình nhận thấy bản thân cũng cần phải có trách nhiệm hơn cả trong học tập và hoạt động xã hội để xứng đáng hơn với những gì mà các bạn và thầy cô đã tin tưởng và gửi gắm cho mình.

Khi đến với cuộc thi này, Ái Phi có đặt ra cho mình mục tiêu nào không?

Đến với cuộc thi này mình chỉ muốn được trải nghiệm, có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với các anh chị khóa trên cùng quý thầy cô nhà trường chứ không hề tạo áp lực cho bản thân việc đạt giải. Chính vì thế, mình luôn giữ tâm thế thoải mái và tự tin thể hiện hết khả năng của mình suốt cuộc thi.

Cái tên Trịnh Thị Ái Phi khá ấn tượng, có ý nghĩa gì đặc biệt chăng?

Mình từng hỏi ba mẹ về ý nghĩa cái tên này và được giải thích rằng: đặt là Ái Phi với mong muốn con gái của ba mẹ có cái tên thật lạ, đáng yêu, được mọi người yêu mến và cuộc sống sung túc về sau.

Lí do Ái Phi chọn học ngành Luật là gì?

Đây là ngành nghề có rất nhiều điều thú vị, mình nghĩ rằng bản thân mình cũng khá phù hợp.

Chọn học Luật nhưng trong tương lai, Ái Phi lại định hướng phát triển bản thân theo con đường nghệ thuật? Ái Phi đã suy nghĩ chín chắn về điều này chưa?

Niềm đam mê nghệ thuật ăn sâu trong suy nghĩ của mình từ bé, hơn nữa mình nhận thấy bản thân cũng có năng khiếu ở lĩnh vực này, lại được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình nên mình tin chắc rằng, đây là lựa chọn đúng đắn của mình.

Trước khi đăng ký tham gia “Nét đẹp sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng 2019”, trước đó, khi còn học THPT, bản thân mình cũng từng tham gia các chương trình, cuộc thi ở trường nên khả năng catwalk, lối ứng xử tự tin trên sân khấu mình đã phần nào được rèn luyện.

Liên tiếp 4 năm Đại học tới, mình cũng sẽ cố gắng nắm bắt cơ hội và tham gia nhiều hơn các cuộc thi về nhan sắc ở những đấu trường lớn hơn để cọ sát và trau dồi thêm kinh nghiệm.

Lĩnh vực nghệ thuật mà bạn yêu thích và định hướng theo đuổi là gì?

Mình mong muốn sẽ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp trong tương lai.

Trong giới người mẫu, Ái Phi có thần tượng ai không?

Chị Ngọc Loan - một trong những gương mặt sáng giá của team hoa hậu Phạm Hương tại chương trình “The Face 2016”. Mình khá ngưỡng mộ chị bởi chị vừa xinh đẹp lại tài năng, cách chị xây dựng hình ảnh cá nhân mỗi lần xuất hiện trước công chúng cũng là điều khiến mình lưu tâm và học hỏi.

Chọn con đường nghệ thuật, nhất là trở thành một người mẫu, bạn có từng nghĩ đến việc phải đối mặt với những cám dỗ tiền tài, danh vọng?

Mình đã từng nghe nhiều người nói về vấn đề này, bản thân mình cũng được chị gái cảnh báo và nhắc nhở, chính vì thế, mình tin rằng mình sẽ có những quyết định thông minh, đúng đắn nếu gặp phải cám dỗ.

Nếu được “đại gia” ngỏ lời yêu thương, lo lắng cho cuộc sống của bạn, Ái Phi sẽ làm thế nào?

Bản thân mình rất thận trọng với việc gặp gỡ, tiếp xúc với một ai đó xa lạ. Chẳng may gặp vấn đề này, mình sẽ trao đổi với chị gái, bởi chị là người có nhiều kinh nghiệm sống và luôn luôn đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất cho mình.

Tuy nhiên, nếu gặp được một vị “đại gia” nào đó nghiêm túc, đàng hoàng thì bản thân mình sẽ suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này; ngược lại, nếu mình biết rằng người ta chỉ có ý lợi dụng mình để đạt được mục đích của họ thì chắc chắn mình sẽ từ chối thẳng thắn.

Ái Phi đã có người yêu chưa?

Mình chưa có!

Bạn có tiêu chí gì cho người bạn trai tương lai không?

Mình không đặt ra một tiêu chí nào cụ thể, với mình, sự phù hợp, tin tưởng và thấu hiểu trong tình yêu là quan trọng nhất. Nếu chúng ta cứ nhất quyết đặt ra một tiêu chí nào đó quá cao, không phù hợp với bản thân thì chắc chắn sẽ không thể nào có một tình yêu lâu bền.

Bạn có nghĩ mình sẽ yêu “đại gia” không?

Với điều kiện người đó phải giàu tình cảm, chân thành trong tình yêu, nếu may mắn gặp được người như thế, mình tin rằng chẳng những mình và những bạn gái khác cũng sẽ tin tưởng gửi gắm tình cảm.

Vốn là cô gái vừa xinh đẹp, giỏi giang lại sinh ra trong gia đình có điều kiện, Ái Phi đã bao giờ gặp phải sự ghen tị?

Thực ra, trong cuộc sống này, việc bị người khác ganh ghét, ghen tị là điều không tránh khỏi, thế nhưng bản thân mình không bận tâm quá nhiều về điều này. Nhất là khi những “lời ra lời vào” đó không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của mình thì thôi, mình xem như chưa từng nghe được.

Trong gia đình, Ái Phi thân thiết với ai nhất?

Đó chính là chị gái của mình, chị hơn mình cũng nhiều tuổi nên mình luôn cảm thấy được che chở, bao bọc. Khi đi học xa nhà, mình lại sống chung với chị gái nên được chị chăm sóc, lo lắng từng tí một. So với các bạn đồng trang lứa, mình có cuộc sống khá thoải mái, không phải lo các chi phí sinh hoạt khi vào thành phố lớn học tập, chính vì thế, mình rất yên tâm đầu tư cho việc học và nuôi dưỡng ước mơ.

Hơn nữa, chị gái mình là người có nhiều kinh nghiệm sống, chị luôn là người đưa ra những lời khuyên bổ ích nhất cho mình, mọi tâm tư tình cảm mình đều có thể san sẻ cùng chị.

Đối với Phi, gia đình có ý nghĩa như thế nào?

Nhà là nơi vô cùng thiêng liêng và không gì có thể thay thế. Bất kỳ khi nào mình cũng có thể trở về, nơi đó luôn ấm áp và dang sẵn vòng tay đón mình.

Hiện nay có nhiều bạn trẻ cho rằng bằng Đại học không quan trọng, ý kiến của Ái Phi về vấn đề này thế nào?

Thật ra, vấn đề này mình không thể nào đánh giá hết được, bởi mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau. Có thể các bạn ấy đã có những định hướng, những con đường để thành công thay vì phải học cho xong bậc Đại học.

Tuy nhiên, nếu là mình, mình sẽ cố gắng hoàn thành xong chương trình học tập và nắm chắc bằng Đại học trong tay. Có thể, công việc của mình trong tương lai không sử dụng đến nhưng mình tin rằng, bằng Đại học sẽ là tiền đề để mình tiến xa hơn trên bước đường công danh.

Một điểm tự tin nhất trên gương mặt của Ái Phi?

Mình tự tin nhất là đôi mắt, bởi mình thường nhận được nhiều lời khen của mọi người rằng đôi mắt to tròn, đen láy, rất có hồn và thu hút người đối diện. 

Điều gì khiến bạn chưa hài lòng về cơ thể của mình?

Mình vẫn chưa thực sự tự tin về vóc dáng, thời gian tới mình sẽ cố gắng dành thời gian tập luyện để vóc dáng săn chắc, thon gọn hơn.

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ, bạn sẽ chọn bộ phận nào để làm đẹp?

Mình luôn mong muốn làm cho gương mặt thon gọn lại, bởi gương mặt hiện tại của mình khá bầu bĩnh, mỗi khi chụp ảnh, gương mặt quá tròn khiến mình không tự tin lắm. 

Cảm ơn Ái Phi về cuộc trò chuyện thú vị này, chúc bạn sẽ luôn đạt những thành công trên con đường sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất