Học đường

Hình ảnh đẹp nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua: ‘Lỡ rồi, cố nốt môn còn lại em nhé!’

Nhật Minh
Chia sẻ

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên cả nước đã đi qua, thế nhưng những dư âm của kỳ thi này vẫn còn đọng lại đâu đó. Và mới đây, hình ảnh đẹp của đội thanh niên tình nguyện huyện Lý Nhân (Hà Nam) đang an ủi một thí sinh nữ khiến cộng đồng mạng hết lời ngợi khen trước nghĩa cử cao đẹp ấy.

Sinh viên luôn là khoảng thời gian giúp cho chúng ta có thêm được những trải nghiệm vô cùng hữu ích, cũng chính những hoạt động cộng đồng ấy là hành trang quý giá để chúng ta vững bước hơn trong cuộc sống sau này. Và những hoạt động như mùa hè xanh, tình nguyện viên hỗ trợ cho các kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp,… luôn là một phần không thể thiếu trong vô số những hoạt động của sinh viên.

Mới đây, hình ảnh nhóm tình nguyện viên thuộc địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã khiến nhiều người không khỏi xúc động trước hành động của những bạn trẻ. Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc những cô gái tình nguyện viên đứng bên cạnh để động viên, chia sẻ và an ủi một thí sinh đang khóc nức nở ngay tại phòng thi.

Hình ảnh được rất nhiều người dùng chia sẻ trên khắp các fanpage, diễn đàn lớn nhỏ.

Sau khi bức ảnh được đăng tải, rất nhiều người dùng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi không biết chuyện gì đang xảy ra khiến nữ sinh ấy khóc nức nở.

Liên hệ với bạn Mai Linh - một trong những thành viên trong đội thanh niên tình nguyện ngày hôm đó, Linh chia sẻ: “Sáng 11/6, sau khi hết thời gian làm bài môn Toán, đội tình nguyện viên của Linh có đi vào các phòng thi để tiến hành dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cho môn thi buổi chiều. Vô tình bước vào lớp thì thấy em ấy đang ngồi ôm mặt khóc. Hỏi ra thì nhóm mới biết được lý do khiến nữ sinh ấy không kiềm chế được cảm xúc của mình là đề thi toán có một số câu hỏi tương đối dễ, tuy nhiên nữ sinh ấy lại làm sai những câu đó”.

Cả nhóm của Linh lúc đó cũng bối rối, không biết phải giải quyết thế nào, bạn học sinh ấy thì vẫn ngồi khóc “vô tội vạ”, một thành viên trong đội tình nguyện lúc đó cũng nhanh trí khuyên nhủ cô bé đó: “Thôi lỡ rồi, cố nốt môn còn lại em nhé!” - Mai Linh kể lại.

Cũng theo thông tin từ nhóm tình nguyện viên này thì hiện tại nữ sinh ấy đã ổn định tâm lý và hoàn thành những môn thi cuối cùng của mình.

Sau khi được nhóm tình nguyện viên hỗ trợ về mặt tâm lý, hiện tại thí sinh này đã ổn định và hoàn thành tốt môn thi cuối cùng của mình.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng và nhận được sự chia sẻ rộng rãi của rất nhiều người dùng. Ai ai cũng ngợi khen hành động tinh tế, biết lắng nghe, chia sẻ của nhóm bạn trẻ này. Rất nhiều người dùng cũng để lại vô số những lời ngợi khen “có cánh” dành cho những tình nguyện viên của huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Rất mong những hành động đẹp này sẽ lan tỏa rộng rãi hơn đến nhiều bạn trẻ, qua đó phát huy được hết tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của thế hệ sinh viên Việt Nam ngày nay.

Ảnh: Đội thanh niên tình nguyện Lý Nhân - Hà Nam

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất