Học đường

'Áo quần ba mồ hôi dơ sao chụp được con' và hình ảnh khiến cư dân mạng không khỏi rơi lệ trong ngày tổng kết

Nhật Minh
Chia sẻ

Hình ảnh cô học trò ngồi tựa vào lòng bố của mình trong ngày bế giảng năm học một lần nữa lại gây sốt cộng đồng mạng, không chỉ bởi những hình ảnh dễ thương của hai bố con mà đó còn là câu nói xúc động đằng sau những hình ảnh đó.

Bố luôn được xem là “người tình kiếp trước” của con gái, và hình ảnh người bố bên cạnh đứa con gái thân yêu của mình trong những ngày trọng đại luôn khiến cho người xem không khỏi xúc động. Bố - một người đàn ông luôn cần mẫn trong công việc, bản lĩnh trong mọi tình huống, và chỉ rơi lệ một lần duy nhất trong ngày con gái mình xuất giá, và thật may mắn cho những ai còn được sự dìu dắt, chỉ bảo của người “đàn ông đặc biệt” này trên cuộc đời.

Và hơn ai hết, những sự hy sinh thầm lặng từ người bố luôn khiến chúng ta không khỏi xúc động. Thế nhưng, có mấy ai may mắn được một lần đền đáp ơn sinh thành, dưỡng dục đó đến người bố của mình, đặc biệt là bằng những kết quả học tập của bản thân. Và mới đây, hình ảnh người bố đời thường bên cạnh con gái của mình trong ngày lễ tổng kết được cư dân mạng một lần nữa chia sẻ lại, tuy đây là hình ảnh đã xuất hiện cách đây khoảng hơn 1 năm nhưng cũng đã khiến cho nhiều người không khỏi “đọng lại” những cảm xúc về hình ảnh người bố của mình.

Hình ảnh người bố bên cạnh đứa con gái của mình một lần nữa thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh: Fanpage Trường THPT Xuân Hưng

Người bố xuất hiện trong bộ ảnh với bộ quần áo lao động bình thường ngày, đôi dép lê, chiếc xe máy khá cũ và vẫn còn nguyên giá để hàng,… và ông bố này xuất hiện trong ngày lễ tổng kết của con gái mình. Sự vất vả của cuộc sống hiện rõ trên khuôn mặt của ông bố này, thế nhưng những khắc khổ trong cuộc sống ấy không ngăn được niềm vui khi con gái đạt được kết quả học tập tốt.

Hình ảnh người bố giản dị, đời thường đến dự buổi lễ tổng kết của con gái khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Fanpage Trường THPT Xuân Hưng

Bên cạnh đó là hình ảnh nụ cười rạng rỡ của bạn nữ sinh may mắn này. Thay vì tỏ ra e ngại trước hình ảnh người bố ướt đẫm mồ hôi, thì bạn gái này lại chọn cách cùng bố của mình ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong tà áo dài trắng tinh khôi. Ngoài ra, hình ảnh người bố chở đứa con gái mình trên chính chiếc xe máy “cà tàng” cũng lấy đi nước mắt của nhiều người.

Đăng tải kèm theo những hình ảnh đáng yêu của hai bố con là dòng caption: “Áo quần ba mồ hôi dơ sao chụp được với con”. Câu nói như đánh trúng vào tâm lý của số đông người dùng, bởi lẽ chúng ta đã lần nào dám chạm vào những giọt mồ hôi ấy, những giọt mồ hơi tảo tần để nuôi lớn chúng ta mỗi ngày.

Ngay sau khi được chia sẻ lại, những hình ảnh này vẫn thu hút được hơn 50K lượt tương tác, phần lớn đều tỏ ra ngưỡng loạt ảnh trên, số khác còn không ngại dành những lời ngợi khen cho tình cảm thân thiết của hai bố con.

Thật khó để bắt gặp được những hình ảnh thân thiết của hai bố con tương tự thế này. Ảnh: Fanpage Trường THPT Xuân Hưng

Theo tìm hiểu hình ảnh xúc động của hai bố con được ghi lại tại trường THPT Xuân Hưng, Xuân Lộc, Đồng Nai. Người bố là Hồ Xây Phát và cô con gái là Hồ Thanh Hiền, hiện đang là học sinh lớp 11 tại trường. Bố của Hiền bán chả cá viên chiên, ngoài ra ông cũng nhận bơm những quả bong bóng cho các trường học vào những ngày lễ, kỷ niệm.

Được biết, trong suốt 10 lần tổng kết của con gái, người bố này vẫn luôn tặng những quả bóng bay cho con gái vào ngày này, ngoài việc chúc mừng cho thành tích học tập của con gái thì đó như là một sự gửi gắm, rằng con hãy cố gắng hơn nữa để bay cao, bay xa như chính những quả bong bóng bay đã từng nuôi con khôn lớn hằng ngày.

Suốt 10 năm qua, người bố này vẫn đều đặn đến dự những buổi lễ tổng kết của con gái mình. Ảnh: Fanpage Trường THPT Xuân Hưng

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất