Học đường

Hiệu trưởng trường có điểm chuẩn vào lớp 10 thấp kỷ lục với 5,9 điểm/ 3 môn: 'điểm chuẩn thấp là bình thường'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước sự việc điểm chuẩn vào lớp 10 thấp kỷ lục 5,9 điểm/3 môn gây xôn xao dư luận, Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết, năm nay thi tuyển theo hình thức mới, không cộng điểm kết quả học tập ở THCS nên "điểm chuẩn thấp là bình thường".

Liên quan đến vụ điểm chuẩn vào lớp 10 thấp kỷ lục với 5,9 điểm/ 3 môn tại THPT Đại Từ (Thái Nguyên) gây xôn xao, mới đây, trao đổi với VTC, ông Vương Lâm, Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết, do phổ điểm trung bình của các thí sinh thi vào 10 năm 2019 là 4,4 điểm/môn nên điểm chuẩn của trường này lấy là 5,9. Mọi năm điểm chuẩn của trường lấy cao hơn nhưng phổ điểm trung bình cũng chỉ giao động 4-5,5 điểm.

Theo ông Lâm, năm 2018 điểm chuẩn của trường là 31 vì học sinh được cộng thêm điểm kết quả học tập ở THCS khoảng 20-22 điểm. Tuy nhiên, năm nay thi tuyển theo hình thức mới, không cộng điểm kết quả học tập ở THCS nên “điểm chuẩn thấp là bình thường”.

“Nhà trường lấy điểm chuẩn như vậy là thực hiện theo đúng kế hoạch được phê duyệt của Sở GD&ĐT. Việc tuyển sinh theo quy định lấy từ cao xuống thấp, lấy khi nào hết chỉ tiêu thì ra điểm chuẩn. Chỉ có một thí sinh đạt 5,9 điểm trong kỳ thi này” - vị hiệu trưởng trả lời báo này.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 15/6, trang Facebook của Trường THPT Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) vừa đăng tải hình ảnh về việc công bố điểm chuẩn của trường. Đáng chú ý, mức điểm chuẩn thấp kỷ lục: 3 môn 5,9 điểm vẫn đỗ lớp 10 đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Thí sinh thi 3 môn đạt 5,9 điểm vẫn đậu vào trường.

Theo số liệu thống kê, Trường THPT Đại Từ có 669 thí sinh có tổng điểm xét tuyển từ 5,9 điểm trở lên không có bài thi nào bị điểm 0. Trong đó, 657 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và 12 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Dựa vào danh sách trúng tuyển vào trường cho thấy, nhiều thí sinh chỉ đạt 0,5 hoặc 0,25 một môn thi. Hơn 150 thí sinh có số điểm thi chưa đến 15 điểm.

Sau thông báo về điểm chuẩn là 5,9 điểm, trường thông báo các học sinh không đậu đến văn phòng nhà trường nhận lại hồ sơ, còn học sinh có nhu cầu phúc khảo đến trường để được hướng dẫn.

Ngay sau thông tin được đăng tải công khai ngay lập tức vấp phải phản ứng của nhiều người. Theo đó, nhiều ý kiến lo ngại, điểm chuẩn 5,9 là quá thấp, liệu chất lượng dạy và học có đảm bảo hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất