Học đường

Hiệu trưởng ĐH HUFLIT gấp rút yêu cầu TP.HCM hủy quyết định miễn nhiệm

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Cho rằng nghị quyết miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng với mình là trái luật, ông Trần Quang Nam kiến nghị lên UBND TP HCM.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, do vướng phải những nghi vấn xung quanh chuyện bằng cấp, ông Trần Quang Nam đã bị yêu cầu miễn nhiễm chức vụ Hiệu trưởng. Ông Huỳnh Thế Cuộc, Chủ tịch Hội đồng quản trị HUFLIT đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam ngày 30/10. Theo nội dung quyết định này, ông Nam sẽ giữ chức vụ Hiệu trưởng đến hết ngày 8/11/2018.

Trước vấn đề này, ngày 7/11, ông Ông Nam đã có kiến nghị lên TP.HCM, khẳng định cuộc họp HĐQT hôm 30/10 với quyết định miễn nhiệm đã được tổ chức không đúng quy định.

Cụ thể, Điều lệ trường ĐH chỉ quy định về trình tự, thủ tục và thẩm quyền không công nhận hiệu trưởng trường ĐH tư thục chứ không có quy định nào liên quan đến việc miễn nhiệm hiệu trưởng trường ĐH tư thục (việc miễn nhiệm chỉ áp dụng cho hiệu trưởng trường ĐH công lập).

Trường ĐH HUFLIT.

Ông Nam cũng cho biết các lý do nêu ra tại cuộc họp để miễn nhiệm hiệu trưởng không có căn cứ. Cụ thể, 2 lý do “chưa đạt đủ điều kiện quy định hiệu trưởng trường ĐH phải có trình độ tiến sĩ” và “thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không thực hiện nhiều nội dung điều hành trường trong thời gian từ 1.6.2018 đến nay” đã hoàn toàn mâu thuẫn trong chính tờ trình ngày 27.1.2016 của HĐQT HUFLIT gửi UBND TP.HCM và Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị công nhận Hiệu trường.

Theo tờ trình này, ông Nam đã tốt nghiệp tiến sĩ Trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ). Ông đã hoàn thành xuất sắc chương trình tiến sĩ và được cấp bằng vào tháng 9/2007 - trước khi Bộ Giáo dục ban hành quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Thêm nữa, việc quy kết ông “thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý” là vô căn cứ. Hiệu trường này cũng nêu một số nội dung khác mà ông cho rằng trái luật. Cụ thể, HĐQT trường hiện có 8 người, không đảm bảo quy định phải có số lượng thành viên là số lẻ (ít nhất 7 thành viên).

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất