Học đường

Học trò trốn vào nhà vệ sinh để hút thuốc, hành động bất ngờ sau đó của thầy giáo khiến ai cũng bật cười

Nhật Minh
Chia sẻ

Chưa biết hình phạt phía sau hành động hút thuốc trong nhà trường của nam sinh này là gì, thế nhưng phản ứng bất ngờ của thầy giáo đã khiến không ít cư dân mạng thích thú.

Thuốc lá chính là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về phổi cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cộng đồng. Không chỉ đưa ra các khuyến cáo, một số tổ chức còn nghiêm cấm việc hút thuốc lá ở nơi công sở hay cơ quan làm việc, nơi khám chữa bệnh,…

Và một trong số những nơi “cấm” thuốc lá rõ nhất chính là trường học, nơi đào tạo ra nhiều thế hệ công dân tương lai của đất nước. Thế nhưng mặc dù đưa ra nhiều lệnh cấm, thậm chí là các hình thức kỷ luật thì nhiều cô cậu học trò vẫn bất chấp điều đó mà sử dụng thuốc lá ngay trong trường học. Và trường hợp của nam sinh người Mỹ dưới đây là một ví dụ điển hình.

Theo đó, nam sinh tại Mỹ này đã lẻn vào nhà vệ sinh để lén hút thuốc. Thế nhưng rất không may cho cậu bạn là hành động này đã bị một nam giáo viên phát hiện. Tuy vậy thay vì phản ứng gay gắt hành động trên, giáo viên này lại bất ngờ làm một việc khiến ai nấy cũng phải bật cười.

Không quát tháo, không yêu cầu nam sinh rời khỏi nhà vệ sinh để trình diện, nam giáo viên này đã kê một chiếc ghế chặn trước cửa nhà vệ sinh và bình thản ngồi chờ đợi.

Hành động bắt ghế ngồi chờ đợi của thầy giáo khi phát hiện nam sinh hút thuốc lá trong nhà vệ sinh trường học

Trong khi cậu bạn đang vô tư phì phèo với điếu thuốc lá thì ở bên ngoài, “thần chết” có lẽ là đang ung dung chờ sẵn. Nhiều học sinh chứng kiến cảnh tượng này hay xem qua bức ảnh trên đều “cười rụng rốn” trước cách hành xử vô cùng thông minh, khôn khéo của thầy giáo.

“Cách này vừa đỡ tốn sức vừa khiến cậu bạn phạm lỗi kia không thể chối tội được”, một cư dân mạng bình luận.

Không biết là sau khi ra ngoài, khuôn mặt của nam sinh hút thuốc lá trên sẽ ra sao hay hình phạt dành cho cậu bạn sẽ như thế nào. Thế nhưng cách bắt quả tang của thầy giáo trên cũng cho thấy rằng, giáo dục của Mỹ xứng đáng là nền giáo dục hàng đầu thế giới, từ cơ sở vật chất, kỹ thuật hay đến cả trình độ, cách hành xử của những người hoạt động trong ngành giáo dục.

Không gấp rút, không vội vã mà chọn cách nào để học sinh vừa cảm thấy xấu hổ, vừa nhận ra được lỗi sai của mình mà không dám tái phạm, đó mới chính là “kim chỉ nam” hàng đầu trong sự nghiệp trồng người.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất