Học đường

Hàng trăm ngàn thí sinh thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội, TP HCM ngày mai

Ngọc Bích (TH)
Chia sẻ

Trong hai ngày 2 và 3/6, hàng trăm ngàn học sinh lớp 9 của Hà Nội và TP HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2019-2020.

Sáng 1/6, hơn 85.000 thí sinh thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội đã tập trung ở các điểm thi làm thủ tục, đính chính sai sót thông tin và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Năm nay, toàn thành phố có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi, huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tỷ lệ tuyển vào trường công lập năm nay chiếm khoảng 62% vì vậy để có được suất học ở các trường THPT công lập, các thí sinh sẽ phải hết sức nỗ lực trước tính cạnh tranh quyết liệt của kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trước đó ban hành Văn bản hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, trong đó nêu rõ các mức xử lý thí sinh vi phạm trong kỳ thi ngày 2-3/6. Trong đó, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Thí sinh phạm lỗi một lần ở mức nhìn bài hoặc trao đổi bài với bạn sẽ bị khiển trách và trừ 25% điểm bài thi. Bị khiển trách một lần, nhưng thí sinh tiếp tục vi phạm quy chế; trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với bạn khác; chép bài bạn hoặc để bạn chép bài của mình sẽ bị cảnh cáo và trừ 50% điểm bài thi.

Văn bản cũng quy định rõ thí sinh bị 0 điểm nếu chép bài từ tài liệu mang trái phép vào phòng thi; có hai bài làm trở lên đối với một môn; bài thi có chữ viết của hai người trở lên; những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy thi không đúng quy định. Nếu thí sinh để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài hay dùng bài người khác để nộp sẽ bị hủy kết quả thi, theo VnExpress.

Thí sinh dự thi vào lớp 10. (Ảnh: TTXVN)

Năm nay Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bắt đầu cho lắp đặt hệ thống camera tại phòng bảo quản đề thi và bài thi của thí sinh. Trong buổi sáng 1/6, công tác kiểm tra, bàn giao các thiết bị như camera, máy tính để bàn đã được các điểm thi thực hiện nghiêm túc, có sự chứng kiến của nhân viên kỹ thuật, thanh tra, Trưởng điểm thi, Phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất, nhân viên an ninh.

Trong khi đó, tại TP HCM, 80.237 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020. Trong đó có 74.180 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường và 6.147 TS dự thi vào lớp 10 chuyên.

Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết Sở GD-ĐT tổ chức 3.417 phòng thi cùng với sự tham gia của khoảng 11.000 giáo viên làm công tác thi.

Sáng 2/6, thí sinh tại Hà Nội làm bài thi môn Ngữ văn; Buổi chiều thí sinh thi môn Toán. Ngày 3/6, sáng thí sinh thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử; chiều thi môn Chuyên. Ngày 4/6, thí sinh tiếp tục các môn thi chuyên còn lại.

Tại TP HCM, sáng 2/6, thí sinh thi môn Ngữ văn, chiều thi Ngoại ngữ. Sáng 3/6, thí sinh thi toán 120 phút, chiều thi môn chuyên, đối với thí sinh thi vào trường chuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất