Học đường

Hai thầy cô dạy Toán được nhận xét là 'dư muối', lời phê bài kiểm tra nào cũng vừa mặn vừa hài

Theo Helino
Chia sẻ

Giá như ngày trước được thầy dạy Toán thì đã đỡ dốt môn này rồi! Phải chăng thầy cô dạy Toán ai cũng hài hước như vậy?

Thầy cô dạy Toán thường là những người vui tính, dễ gần dù bọc bên ngoài vẻ trầm tư, nghiêm khắc, chỉ khi giảng bài hay ngồi kể chuyện vui, họ mới lộ hết sự mặn mà, đáng yêu của mình. Có lần sau mấy năm ra trường, về thăm lại thầy dạy Toán, cả lớp chúng tôi đều bất ngờ vì bây giờ thầy gần gũi, thậm chí độ hài hước còn tăng lên bội phần. Hỏi ra thì thầy nói rằng: Khi dạy phải nghiêm túc thì các em mới sợ chứ, còn bản chất của thầy là mặn và thừa muối nhé!

Sau hàng loạt đề bài kiểm tra cực chất của các giáo viên khiến dân mạng được một phen trầm trồ thì mới đây lại tiếp tục xuất hiện những lời phê siêu bá đạo của một thầy giáo dạy Toán ở TPHCM. Khi biết học sinh chép bài bạn, thầy phê: Biết lựa người để chép ghê ha; khi thấy một học sinh chép bài nhưng nhầm: Bạn kế bên không giống đề; hay trò không ghi mã đề thì thầy sẽ phán: Trừ 1 điểm cho bõ ghét. Ngay cả tập tài liệu ôn thi môn Toán cũng được đầy sáng tạo đầy hài hước. Nhiều người bình luận rằng ước gì mình được học môn của thầy để đỡ dốt hơn.

“Biết lựa người để chép ghê ha”

Chép nhầm rồi trò ơi, bạn kế bên không giống đề.

Vì tội không ghi mã đề mà bị trừ 1 điểm, oan uổng chưa?

Tập tài liệu ôn thi cũng mặn lắm. Còn tự nhận là người tài năng dạy Toán cơ!

Mới đây, cô giáo Nguyễn Thị Như Huyền - giáo viên dạy Toán lớp 6 trường THCS Quang Trung (Bảo Lộc, Lâm Đồng) cũng gây sốt với loạt lời phê chẳng giống ai.

“Thật sung sướng”, “Hôm nay có đứa cười rách cả miệng”… là những lời phê của cô dành cho những bài điểm 10.

“Sắp chạm tới đỉnh cao rồi con à, cố lên nhé”, “Con đọc kỹ đề thêm xíu nữa là được 10 điểm rồi”, “Đôi khi nhanh quá lại thiệt, cần đọc hướng dẫn kỹ trước khi hạ bút”… là lời an ủi cho những bài được 9,5.

Còn những bài dưới trung bình, cô nhẹ nhàng nhắc nhở: “Con cần cố gắng thật nhiều nhé”, “Cô rất buồn! Con học cần chú ý hơn nữa!”, “Đường chinh phục đỉnh cao luôn gặp chướng ngại vật, cố gắng vượt qua nhé. Cô tin con làm được”.

Toán trước đến nay vẫn là một môn học khó với những con số và phép tính khô khan, những lời phê pha chút hài hước để học sinh tiếp cận môn học này một cách nhẹ nhàng hơn, tiếp thu kiến thức nhanh nhưng bớt căng thẳng.

Những lời phê bá đạo của cô Huyền, mỗi học sinh cô lại tâm huyết có một phong cách phê khác nhau

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất