Học đường

Hai sinh viên buôn bán cần sa trái phép bất ngờ thoát án tù nhờ tin nhắn giao dịch đúng chính tả

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, hai sinh viên đại học ở Swansea, Anh gây bất ngờ khi được tha án tù với tội danh buôn bán cần sa trái phép nhờ tin nhắn giao dịch sử dụng ngữ pháp, chính tả linh hoạt.

Hai sinh viên đại học ở Swansea, Anh là Luke Rance, 19 tuổi và Brandon Kerrison, 21 tuổi đã bị cảnh sát bắt ngay trước thư viện trường vì tội buôn bán cần sa trái phép. Tuy nhiên, sau đó hai chàng trai trẻ này đã được tha án tù bởi tin nhắn trao đổi với khách hàng sử dụng thành thạo ngữ pháp, chính tả.

Hai sinh viên Kerrison và Rance bị buộc tội buôn bán cần sa trái phép

Chủ nhân của tin nhắn là Kerrison đang học tại trường Cao đẳng Xây dựng Llansamlet ở Swansea và đồng phạm - Rance, học tại Gower College, cũng ở Swansea. Theo đó, toà án Swansea Crown cho biết cảnh sát đã phát hiện nội dung tin nhắn quảng cáo về chất cấm này: “Mad flavours from 10 tonigh - let me know for more details” (Tạm dịch: “Tôi có loại này hương vị khá được, chỉ từ 10 bảng thôi - Muốn thử thì nhắn cho tôi để biết thêm chi tiết”). Điều đặc biệt là tin nhắn này trái ngược hoàn toàn với các tin nhắn vội, dấu câu đặt lộn xộn và ngữ pháp kém do các đại lý trong khu vực gửi đi khi được viết đầy đủ dấu câu, chính tả chuẩn xác.

Đoạn tin nhắn sử dụng ngữ pháp chính xác của hai sinh viên trẻ

Thẩm phán David Hale cho biết, ông xã định những kẻ phạm tội là người có học thức sau khi đọc tin nhắn này. Ông không muốn đưa Kerrison và Rance vào tù bởi đó sẽ là vết nhơ trong cuộc đời, ảnh hưởng đến tương lai của hai cậu sinh viên trẻ.

Kerrison và Rance thừa nhận sở hữu cần sa với mục đích buôn bán trái phép và có thể tù giam lên tới 26 tuần nếu bị toà tuyên án hình phạt khắc nghiệt hơn. Hiện tại, hai thanh niên này đang phải lao động công ích với 100 giờ làm việc không lương tại địa phương.

Điều bất ngờ là một trong hai sinh viên, Rance thậm chí là một chàng trai tài năng khi biết hát, nhảy, chơi guitar và thường xuyên xuất hiện trên các sân khâu kịch ở Swansea.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất