Học đường

Làm giả văn bản cho nghỉ học, hai sinh viên ĐH Thủ Dầu Một bị cơ quan chức năng mời làm việc

Nhật Minh
Chia sẻ

Hai sinh viên của trường ĐH Thủ Dầu Một mới đây đã bị cơ quan chức năng mời làm việc do có hành vi làm giả văn bản thông báo nghỉ học.

Mới đây đại diện trường ĐH Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã phối hợp Công an tỉnh làm việc với 2 người lan truyền văn bản giả về việc cho sinh viên nghỉ học trên Facebook. Đó là T.V.T. (sinh năm 2001) và V.T.D. (sinh năm 1997), đều là sinh viên của trường ĐH Thủ Dầu Một.

Văn bản giả mạo. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương

Trước đó, nhiều sinh viên của trường đã nhận được thông báo cho nghỉ học kể từ ngày 16/3. Qua xác mình, đại diện nhà trường cho biết đây là văn bản giả mạo, đề nghị sinh viên không tiếp tục lan truyền.

Lãnh đạo nhà trường sau đó cũng đã làm việc với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Hai đối tượng làm giả thông báo trên sau đó cũng được xác định đều là sinh viên nhà trường. Tại cơ quan chức năng, 2 sinh viên này đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái và thành khẩn nhận lỗi.

Hiện, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và công an tỉnh tiếp tục làm việc với 2 cá nhân để xử lý theo quy định.

Trường ĐH Thủ Dầu Một cũng cho biết sau khi có kết quả làm việc từ cơ quan điều tra, nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật đối với 2 sinh viên nói trên cùng một số sinh viên khác do có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật.

Trường ĐH Thủ Dầu Một

Tuy nhiên, thạc sĩ Phan Nguyễn Quỳnh Anh, Trưởng phòng truyền thông, Trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên trường ĐH Thủ Dầu Một cũng đã có thông báo cho toàn thể học viên, sinh viên nghỉ học từ ngày 17/3.

Ngoài ra, lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên dự kiến diễn ra vào ngày 21/3 sắp tới cũng tạm thời được hủy bỏ. Được biết trước đó, trường đã cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất