Học đường

Hà Nội xuất hiện ca nhiễm COVID-19, nhiều trường ĐH gửi thông báo khẩn thay đổi lịch nhập học của sinh viên

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi Hà Nội chính thức công bố ca nhiễm đầu tiên, nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố mới đây đã có thông báo khẩn về việc thay đổi lịch nhập học trở lại của sinh viên.

Trong cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tối ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung thông tin, đến 21h30, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã xác định 1 bệnh nhân nữ nhiễm virus Corona. Đó là bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, nghề nghiệp quản lý chung cư mini, trú tại địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân này vừa mới trở về từ châu Âu. Người phụ nữ này đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch trước khi trở về Hà Nội vào ngày 1/3 trên chuyến bay VN0054.

Hàng rào chắn được thiết lập để cách ly khu vực đang sinh sống của nữ bệnh nhân

Ngay sau khi thông tin trên được xác nhận, nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố đã có thông báo khẩn gửi đến sinh viên, học viên của mình về việc điều chỉnh thời gian đi học trở lại.

Cụ thể, trường ĐH Kinh tế Quốc dân mới đây đã chính thức hoãn lịch nhập học của sinh viên vào ngày 9/3 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian nghỉ này, sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục học theo phương pháp Blended Learning mà nhà trường đã cho áp dụng trước đó. Thầy Vũ Trọng Nghĩa, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân viết:

“Các em sinh viên thân mến!

Tại cuộc họp sáng ngày 5/3/2020, nhà trường đã quyết định cho các em sinh viên quay lại học tập trung từ ngày 9/3/2020. Tuy nhiên, tình hình dịch viêm đường hô hấp do virus COVID-19 diễn ra quá phức tạp, để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho các em, nhà trường quyết định “Tiếp tục kéo dài thời gian học không tập trung cho các em từ ngày 9/3/2020 cho đến khi có thông báo mới”.

Thông báo cụ thể sẽ có trong hôm nay (7/3/2020)

Các em sinh viên đã về Hà Nội rồi, mong các em thông cảm và hạn chế đi lại, không đến các khu vực tập trung đông người, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT nhé. Các em đang ở KTX cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Nhà trường tiếp tục không tiếp nhận sinh viên vào ở KTX.

Nhiều sinh viên phải thay đổi lịch trình của mình sau khi các trường đại học quyết định lùi lịch nhập học để phòng chống dịch COVID-19

Chúc các em và gia đình sức khỏe, đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng.

Cảm ơn các em và gia đình. Rất mong các em tiếp tục đồng hành cùng nhà trường phòng chống dịch bệnh.

Thân mến!”

Trường ĐH Ngoại thương cũng đưa ra quyết định lùi lịch tập trung cho sinh viên đến sau ngày 15/3. Nhà trường khuyến cáo sinh viên hạn chế ra ngoài, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch và chờ đợi thông báo chính thức tiếp theo từ phía nhà trường.

Trường ĐH Thủy Lợi đã có thông báo lùi lịch học đến sinh viên. Lịch trở lại trường sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh và thông báo sau.

Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội Trần Văn Tớp cũng đã trấn an sinh viên, học viên trên mạng xã hội trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Chia sẻ trấn an sinh viên trên mạng xã hội của thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất