Học đường

Hà Nội sẽ tổ chức họp phụ huynh trực tuyến dịp lễ trước khi cho học sinh trở lại trường

Nhật Minh
Chia sẻ

Trước khi cho học sinh quay trở lại học tập, các trường sẽ chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp trực tuyến với cha mẹ, phụ huynh học sinh để triển khai, thống nhất các phương án nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sau khi UBND TP. Hà Nội thông báo thời gian chính thức đi học trở lại của học sinh thành phố thì mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra thông báo yêu cầu các trường, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên khi đi học trở lại.

Hà Nội sẽ tổ chức cho học sinh đi học trở lại trong thời gian sắp tới. Ảnh minh họa

Trong đó, các trường sau khi cho học sinh trở lại lớp phải đảm bảo giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh. Việc giãn cách trong trường hoàn toàn do lãnh đạo nhà trường quyết định, trên cơ sở thực tế và đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh và giáo viên.

Căn vào cứ vào mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 của bộ tiêu chí do Bộ GD-ĐT ban hành, nhà trường có phương án tổ chức các hoạt động dạy học đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Trước khi học sinh trở lại, các nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức họp phụ huynh trực tuyến để triển khai, thống nhất sự phối hợp trong công tác quản lý, chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh khi các em đến trường học tập; họp trực tuyến với học sinh để tiếp tục quán triệt các nội dung về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở cũng yêu cầu học sinh tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ nhà tới trường, trong thời gian học ở trường cho tới khi về nhà, hạn chế đi lại nhiều nơi và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trước đó trong chiều 29/4, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. Hà Nội, các chuyên gia đánh giá Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Từ ngày 16/4 đến nay, cả nước không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng, riêng tại Hà Nội cũng đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Dựa vào tình hình trên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung đã quyết định lịch quay trở lại trường của học sinh, cụ thể như sau:

Học sinh THCS, THPT (bao gồm học viên học chương trình trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trực thuộc Thành phố trở lại học tập theo kế hoạch từ ngày 4/5.

Trẻ em các trường mầm non, học sinh tiểu học trở lại học tập từ ngày 11/5.

Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng, trung tâm tư vấn du học: Thực hiện việc đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học của Bộ GD-ĐT, nếu đảm bảo an toàn thì tổ chức hoạt động trở lại từ ngày thứ hai 4/5.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất