Học đường

Hà Nội sẽ sớm công khai danh tính trường quốc tế để tránh trường hợp ‘mạo danh’

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau sự việc đau lòng diễn ra tại trường quốc tế Gateway, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sẽ công khai danh tính các trường quốc tế và những trường mang yếu tố nước ngoài để tránh trường hợp mạo danh.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên sáng ngày 12/8, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo thống kê tới nay, Hà Nội có 11 trường mà theo Nghị định 86 của Chính phủ (quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục) có cơ sở để gọi là trường quốc tế, các trường còn lại chỉ mang yếu tố nước ngoài chứ không thể gọi là trường quốc tế.

Việc một số trường không phải trường quốc tế nhưng đưa thêm cụm từ “quốc tế” vào tên để thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh trong quá trình chọn trường cho con, theo ông Lê Ngọc Quang, đó là hành động mạo danh, sai trái và cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trường quốc tế Gateway, nơi vừa xảy ra sự việc đau lòng khi một bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ôtô đưa đón của trường sau khi bị “bỏ quên” suốt 9 giờ đồng hồ. Ảnh: Trần Cường/Báo Thanh Niên

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ công khai danh tính của các trường được gọi là trường quốc tế và trường có yếu tố nước ngoài, để toàn thể nhân dân và cha mẹ học sinh, học sinh hiểu, phân biệt và chọn lựa. Còn việc xử lý những vấn đề còn tồn đọng thì chúng tôi sẽ kiểm tra và sẽ xử lý theo đúng quy định” - Ông Quang khẳng định trên báo Tuổi Trẻ.

Trước đó vào ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường tiểu học Gateway đã tử vong và được tìm thấy trên ôtô đưa đón học sinh gây chấn động trong dư luận.

Theo thông tin ban đầu cho biết, học sinh bị bỏ quên trên ôtô đưa đón của trường hơn 9 giờ đồng hồ dưới thời tiết nắng nóng. Hiện công an Quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án để điều tra và sẽ sớm đưa ra kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất