Học đường

Hà Nội quyết định bỏ môn thi thứ 4 trong kỳ thi vào lớp 10

Sơn Ca
Chia sẻ

 UBND thành phố Hà Nội đã quyết định bỏ môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021, thí sinh sẽ chỉ thi 3 môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7 tới, trong đó, ngày 17/7, thi môn ngữ văn (buổi sáng), ngoại ngữ (buổi chiều); ngày 18/7, thi môn toán (buổi sáng). Quyết định này đã nhận được sự đồng tình của các trường trung học cơ sở, học sinh và phụ huynh học sinh, bởi sẽ giảm bớt áp lực học và thi cho học sinh.

Cách thức tính điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ số bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên của các Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trung học phổ thông Nguyễn Huệ, Trung học phổ thông Chu Văn An, Trung học phổ thông Sơn Tây.

Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường trung học phổ thông từ ngày 01/8 đến 15/8/2020.

Được biết, năm học 2020-2021, dự kiến, toàn thành phố Hà Nội có hơn 107 nghìn học sinh xét tốt nghiệp trung học cơ sở, tăng hơn 6 nghìn em so với năm học trước. Trong số này, chỉ có khoảng 66 nghìn học sinh (tương đương khoảng 62% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở) trúng tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2020-2021.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất