Học đường

Hà Nội đổ mưa như càng chứng tỏ tấm lòng đẹp của sinh viên tình nguyện: Mặc người ướt vẫn nhường ô, áo mưa cho sĩ tử dự thi

Vương Phi
Chia sẻ

Tham gia hoạt động cộng đồng, sinh viên trẻ cũng chẳng ngại gian khó. Mặc trời mưa to hay nhỏ, các bạn sẵn sàng đi bên cạnh, tay cầm ô che hết cho sĩ tử còn mặc mình muốn ướt hay ra sao cũng không cần lo lắng.

Chiêu nay (25/6), trước giờ thi môn Toán, thời tiết Thủ đô có mưa nhẹ. Cơn mưa bất chợt khiến nhiều sĩ tử “trở tay không kịp”. Họ phải chạy vào trường thi trong tình trạng không hề có ô dù, áo mưa tránh ướt. Ngay lập tức, các tình nguyện viên đã có một hành động vô cùng đẹp và khiến các bậc phụ huynh không khỏi an lòng, đó là nhường ô cho các bạn thí sinh.

Có lẽ ai cũng hiểu, tham gia tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện sẽ hết lòng giúp đỡ sĩ tử. Từ chuyện phát nước uống, đồ ăn, đón chào ở cổng trường… cho đến hỗ trợ xe đưa đón, họ đều chẳng quản gian lao. Biết rằng đó là nhiệm vụ sinh viên sẽ làm nhưng chứng kiến cảnh tượng nhường ô này, ai nấy đều mỉm cười hài lòng và thở phào yên tâm.

Kỳ thi THPT quốc gia vốn đã có rất nhiều áp lực. Gánh nặng thi cửu đè lên vai sĩ tử và các bậc phụ huynh. Bởi vậy tỏng những phút giây căng thẳng ấy, sự quan tâm của các tình nguyện viên - những người haonf toàn xa lạ chợt như tiếp thêm một sức mạnh to lớn.

“Mình rất vui khi được chăm sóc các em ấy. 1-2 năm trước mình cũng như các em bây giờ nên rất hiểu, hy vọng sự quan tâm nhỏ này sẽ khiến các em vui và yên tâm thi hơn“, bạn Lê Minh (một tình nguyện viên tại điểm thi THPT Trần Phú) nói.

Mình không nghĩ được nhiều, chỉ mong các em không bị ướt thôi nên có ô thì cứ đe che cho các em, chẳng tính toán gì“, một bạn nữ lên tiếng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

Các tình nguyện viên ở điểm thi THPT Trần Phú che ô cho sĩ tử.

Sinh viên đưa đón sĩ tử đến tận cửa phòng thi.

Các bạn nhường hầu hết phần ô che mưa cho sĩ tử tránh ướt.

Đưa sĩ tử đi thi đúng lúc mưa, không có ô che, phụ huynh cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi chứng kiến cảnh tượng này.

Trước đó, khoảng 1h30, trời Hà Nội đổ mưa nhẹ.

Cơn mưa bất ngờ khiến nhiều sĩ tử “trở tay không kịp”, phải hối hả chạy vào trường thi để tránh bị ướt.

Các bạn sĩ tử vừa đi vừa cúi đầu tránh mưa.

Nhiều bậc phụ huynh phải mặc áo mưa dù trận mưa không lớn lắm.

Các sĩ tử vui vẻ trò chuyện cùng nhau.

Quang cảnh trước điểm thi Trần Phú.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất