Học đường

Góc ‘rich students’: Đây chính là 2 trường đại học hệ công lập và dân lập đứng đầu về mức học phí ‘khủng’

Long Anh
Chia sẻ

Để có được tấm bằng đại học của những ngôi trường đại học này, sinh viên phải trả mức học phí hàng chục triệu đồng mỗi học kỳ.

Sắp bước vào mùa nhập học, các sinh viên cần nắm rõ thông tin về học phí của các trường Đại học mình sẽ theo học khi bước sang năm 2018-2019. Dưới đây là 2 trường có mức học phí cao nhất cả nước xét theo cả hai hệ công lập và dân lập.

Trường đại học dân lập có mức học phí cao nhất Việt Nam

Năm học 2018- 2019, cái tên giữ vững “ngôi vương” về mức học phí chính là Đại học RMIT. Đây được xem là trường đại học đúng chuẩn của hội “Rich kids” Việt Nam.

Học phí của trường từ 168-233 triệu/năm. Mỗi năm có 3 học kì và mỗi học kì được đăng kí tối đa 4 môn. Sinh viên của RMIT sẽ phải hoàn thành từ 10 đến 30 môn trong toàn khóa học.

Đây được xem là trường đại học đúng chuẩn của hội “Rich Kids” Việt Nam.

Bảng học phí được áp dụng cho sinh viên, học viên mới, nhập học các chương trình đại học tại RMIT Việt Nam trong năm 2018. Ảnh: rmit.edu.vn.

Thời gian hoàn thành chương trình cũng như học phí sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn trong một học kỳ. Nếu đăng ký học 4 môn/học kỳ thì sinh viên chỉ mất 2 năm là có thể hoàn thành chương trình đại học tại đây.

Trường đại học công lập có mức học phí cao nhất Việt Nam

Sang năm 2018-2019, sẽ có nhiều trường công lập đồng loạt tăng cao mức thu theo quy định mới của Chính phủ.

Theo Nghị định 86, mức trần học phí năm học 2018-2019 đối với các chương trình đào tạo đại trà trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục công lập tự bảo đảm kinh phí chi thường xuyên và chi đầu tư áp dụng theo các khối ngành, chuyên ngành đào tạo các ngành Khoa học xã hội, kinh tế, luật; nông, lâm, thủy sản là 1,85 triệu đồng/ tháng/ sinh viên. Ngành Khoa học tự nhiên; kỹ thuật, công nghệ; thể dục thể thao, nghệ thuật; khách sạn, du lịch là 2,2 triệu đồng/ tháng/ sinh viên. Ngành Y dược 4,6 triệu đồng/ tháng/ sinh viên.

Đứng đầu bàng danh sách trường đại học công lập có mức học phí cao là trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Mức học phí chương trình đào tạo quốc tế, Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018.

Học phí đào tạo đại học đại trà nằm trong khoảng 15-20 triệu đồng/năm học 2018-2019 tùy theo ngành đào tạo. Học phí của các chương trình tiên tiến bằng 1,3-1,5 lần mức học phí đại học đại trà cùng ngành. Học phí của các Chương trình đào tạo quốc tế do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cấp bằng trong khoảng 40-50 triệu đồng/năm học 2018-2019 tùy theo chương trình.

Từ năm học 2020-2021 trở đi, mức học phí đối với Khóa 63 không tăng quá 10% so với mức học phí trong năm học liền trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất