Học đường

Giáo viên treo thưởng tiền mặt để 'dụ' học sinh lên bảng làm bài tập gây tranh cãi dữ dội

Lệ Chi
Chia sẻ

Khi lớp quá "lì", không chịu lên bảng làm bài, một giáo viên đã đính tiền mặt lên bảng như một cách khuyến khích. Tuy nhiên, hành động này lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây trên fanpage Trường người ta, cư dân mạng xôn xao vì loạt ảnh chụp cảnh giáo viên dùng tiền mặt để khuyến khích học sinh lên bảng làm bài tập. Theo đó, giáo viên dùng nam châm đính những tờ tiền 20k lên bảng. Cứ mỗi một bài tập đều có đính tiền ở phía trên như một cách khuyến khích học sinh.

Đi cùng với những bức ảnh này là dòng chú thích: “Khi lớp bạn quá lì không chịu lên bảng thì thầy phải làm như vậy”.

Giáo viên thưởng tiền cho học sinh lên bảng làm bài tập.

Ngay sau khi đăng tải, những bức ảnh trên đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nhiều người cho rằng đây là một cách động viên học sinh đầy sáng tạo. Số khác thì tin rằng đây là một cách lì xì đầu năm của thầy cô và tỏ ra ghen tỵ khi thấy thầy cô hào phóng đến thế.

“Ôi đúng là thầy giáo trường người ta mà”, “phải chi hồi xưa mình cũng được học thầy”, “ăn tiền đâu dễ vì bài khó mà, chắc là động viên như kiểu đi thi Đường lên đỉnh Olympia”… là một số bình luận cánh học sinh để lại phía dưới bài viết.

Ảnh: Trường người ta.

Tuy nhiên, cùng với sự ủng hộ này là không ít gạch đá ném về phía học sinh và cả thầy giáo. Theo đó, nhiều người cho rằng học sinh đang quá ỷ lại thầy cô. Ngay cả việc học cho mình cũng phải đợi thầy giáo treo thưởng mới lên bảng làm bài tập. Ngoài ra, các ý kiến này cũng chỉ trích việc thầy dùng tiền làm thưởng, khuyến khích học sinh lên bảng làm bài tập là không nên bởi lương giáo viên không cao trong khi nếu cứ làm như vậy, học sinh càng sinh ra tính ỷ lại, lười nhác hơn.

Lương giáo viên chả đủ để treo thưởng cho các bạn vậy đâu. Học cho mình chứ có phải học cho thầy đâu mà ỷ lại thế”, một nickname viết.

“Mấy bài cơ bản như thế này mà không làm được thì các cô cậu định tốt nghiệp kiểu gì, thế mà cũng bắt thầy treo thưởng”, bạn T.L chia sẻ.

“Làm thế này chỉ khiến học sinh ỷ lại thôi. Tuy chỉ là sáng kiến nhất thời và mang ý nghĩa vui là chính nhưng như thế này là làm hư học sinh”, bạn H.A bình luận.

Lương giáo viên có được bao nhiêu đâu mà làm vậy, riết rồi học sinh cứ đòi thưởng tiền mới lên bảng thì phải làm sao”, một ý kiến khác nêu.

Hiện tại, những bức ảnh trên vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất