Học đường

Tập thể giáo viên bỏ phiếu kín đề nghị cách chức một Hiệu trưởng ở Gia Lai

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kết quả có 23 phiếu đề nghị "cách chức", 3 phiếu đề nghị "khiển trách", 1 phiếu đề nghị "giáng chức" và 3 phiếu đề nghị "buộc thôi việc" đối với bà Hà Thị Lan - Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pứh, Gia Lai).

Chiều 21/5, trao đổi với báo Người lao động, ông Đậu Sỹ Quốc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Pứh, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã họp lấy ý kiến của tập thể giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pứh) để có hình thức kiểm điểm đối với bà Hà Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường.

Theo ông Quốc, việc lấy ý kiến của tập thể giáo viên, cán bộ nhà trường để có sự dân chủ, minh bạch.

Kết quả cuộc thăm dò bằng phiếu kín đã có 34/36 cán bộ, giáo viên đã tham gia bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật với bà Hà Thị Lan. Kết quả có 23 phiếu đề nghị “cách chức”, 3 phiếu đề nghị “khiển trách”, 1 phiếu đề nghị “giáng chức” và 3 phiếu đề nghị “buộc thôi việc”.

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Trước đó, đơn tố cáo hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pứh) bất minh tài chính, chuyên quyền, độc đoán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo từng khiến nhiều người bất ngờ và không ngừng bàn tán xôn xao.

Theo Zing.vn thông tin, đơn tố cáo cho rằng bà Lan có nhiều điểm bất minh về tài chính khi tự ý dùng tiền chi thường xuyên vào mục đích cá nhân; bất minh trong việc sử dụng tiền xã hội hóa giáo dục; học sinh phải nộp tiền để mua phần thưởng cho bản thân nếu được khen thưởng vào cuối năm, không nộp tiền thì chỉ có giấy khen không có phần thưởng; dùng bể bơi được nhà nước tài trợ cho học sinh tập bơi để kinh doanh…

Đơn tố cáo này liệt kê chi tiết các khoản thu, chi vào nhiều hạng mục khác nhau trong năm học 2018-2019 với số tiền trên 251 triệu đồng.

Đơn cũng cho rằng bà Lan có biểu hiện chuyên quyền, độc đoán khi lấy tiền xã hội hóa làm rào chắn hành lang không cho học sinh, người ngoài vào khu hiệu bộ rất phản cảm; mắng nhiếc ai trái ý mình và thiếu dân chủ khi bỏ phiếu kín xếp loại đảng viên cuối năm nhưng không cho kiểm phiếu…

Ngoài ra, bà Lan còn chuyển gần 20 triệu đồng mà Hội cha mẹ học sinh đóng góp vào tài khoản cá nhân nhưng khi kiểm tra chỉ có hơn 14,6 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Zing.vn, một giáo viên của trường (xin giấu tên) cho biết đã đọc nhiều lần và thấy nội dung trong đơn tố cáo là đúng sự thật.

“Chúng tôi mà làm trái ý bà hiệu trưởng là sẽ bị gọi lên phòng mắng nhiếc, trù dập bằng cách hạ thi đua, sắp xếp cho dạy lớp không thuận lợi”, giáo viên này nói.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất