Học đường

‘Giáo sư quần đùi’ Trương Nguyện Thành được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng Đại học Văn Lang

Nhật Minh
Chia sẻ

Ngày 8/6, trường Đại học Văn Lang đã trao quyết định bổ nhiệm “giáo sư quần đùi” Trương Nguyện Thành trở thành Phó hiệu trưởng của trường.

Theo chia sẻ của ông Bùi Quang Độ - chủ tịch hội đồng quản trị trường Đại học Văn Lang với Tuổi Trẻ, tân Phó hiệu trưởng Trương Nguyện Thành sẽ phụ trách mảng đào tạo và các chương trình đào tạo đặc biệt của nhà trường.

Lễ công bố bổ nhiệm ông Trương Nguyện Thành giữ chức Phó hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang. Ảnh: Đại học Văn Lang

Đây là một quyết định có phần khiến nhiều người ngạc nhiên của giáo sư Trương Nguyện Thành. Được biết khoảng thời gian về Việt Nam lần này của ông trùng với kỳ nghỉ hè khá dài của ĐH Utah - nơi vị giáo sư này đang công tác giảng dạy. Kế hoạch về Việt Nam của ông lần này chủ yếu chỉ là những buổi trao đổi, trò chuyện với sinh viên các trường đại học về các vấn đề khởi nghiệp ở giới trẻ hiện nay. Ngoài ra, ông cũng cho ra mắt quyển sách “Cha voi” và vị “giáo sư quần đùi” này cũng lên kế hoạch chinh phục đỉnh núi Ngọc Sơn (Đài Loan).

Cũng theo chia sẻ từ phía đại diện nhà trường với Thanh Niên, lời mời của lãnh đạo trường Đại học Văn Lang chỉ mới được gửi đến giáo sư Trương Nguyện Thành cách đây hai ngày, sau khi ông đã thực hiện xong buổi ra mắt sách cũng như hoàn thành chuyến leo núi của mình. Không lâu sau đó, nhà trường đã nhận ngay được sự đồng ý của vị giáo sư đặc biệt này. Đến trưa ngày 8/6, sau khi đã thực hiện xong mọi thủ tục pháp lý, nhà trường đã tổ chức lễ bổ nhiệm và công bố với truyền thông báo chí.

Ông Thành phát biểu trong ngày ông trở thành “tân” Phó hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: Đại học Văn Lang

Trong cùng ngày, ông Thành cũng chia sẻ những cảm xúc đặc biệt trên facebook cá nhân: “Cũng khoảng thời gian này năm ngoái 2018, tôi đã chào tạm biệt Việt Nam để quay trở lại Mỹ. Một năm chiêm nghiệm tôi đã rút ra nhiều bài học quý giá về quản trị ĐH ở Việt Nam và nếu có cơ hội mới mình sẽ làm gì cho hiệu quả hơn. Đồng thời năm qua tôi có cơ hội ngồi lại viết cuốn sách về dạy con Cha Voi. Mình mới ước có một thử thách lớn hơn cho đời thêm thú vị sau khi chinh phục đỉnh Ngọc Sơn trong một ngày thì lời ước của mình đã thành hiện thực. Xin chia vui với các bạn là mình vừa quyết định đồng hành với hội đồng quản Trị, ban giám hiệu cùng với toàn bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên của Trường ĐH Văn Lang để xây dựng một môi trường học thuật như mơ ước”.

Ông vốn được biết đến với biệt danh “giáo sư quần đùi” khi quyết định mặc quần đùi lên giảng đường để giảng dạy cho sinh viên. Ảnh: H.S - (Tuổi Trẻ)

Ông cũng cho rằng đây là một trong những quyết định chớp nhoáng trong cuộc đời mình và quyết định ấy rất đúng với phong cách “điên vô đối” của bản thân. Ông Trương Nguyện Thành sinh năm 1962, là tiến sĩ khoa học ngành hóa và tính toán của Trường Minnesota (Mỹ) kể từ năm 1990. Ông Thành cũng bắt đầu công tác giảng dạy của mình tại ĐH Utah của Mỹ từ năm 1992. Giáo sư này cũng từng là Viện trưởng khoa học của Viện Khoa học và công nghệ tính toán, trực thuộc Sở Khoa học công nghệ TP.HCM trong suốt gần 10 năm, giai đoạn từ tháng 11/2007 đến tháng 6/2017.

Ngoài ra trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 5/2018, ông Thành giữ chức Phó hiệu trưởng điều hành trường Đại học Hoa Sen (TP.HCM), tuy nhiên xét thấy năng lực vượt trội, lãnh đạo nhà trường đã họp bàn đề xuất ông trở thành hiệu trưởng. Thế nhưng, do ông Thành vẫn chưa đáp ứng đủ điều kiện của Luật giáo dục Việt Nam nên không đáp ứng được chức danh ấy. Vụ việc này đã làm “dậy sóng” dư luận lúc bấy giờ và tiêu hao không ít “giấy mực” của cánh báo chí.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất