Học đường

Giáo dục công dân trở thành môn thi chính trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Nhật Minh
Chia sẻ

Thay vì là các môn học quen thuộc thì mới đây, theo thông báo của Sở GD-ĐT Thái Bình thì Giáo dục công dân sẽ là môn thi chính cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

Từ lâu, kỳ thi tuyển sinh 10 đã được Bộ GD-ĐT giao cho các Sở cũng như địa phương tự tổ chức, giám sát, thực hiện tùy vào tình hình thực tế. Và theo thông lệ hằng năm, các thí sinh sẽ có 2 môn thi chính thức bao gồm Toán, Ngữ văn và một môn được công bố sau đó theo hình thức bốc thăm.

Tuy nhiên mới đây, cư dân mạng cũng như các phụ huynh, học sinh của tỉnh Thái Bình đã không khỏi bất ngờ trước môn thi thứ 3 của tỉnh. Thay vì là Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử hay Địa lí, Sở GD-ĐT lại quyết định chọn môn Giáo dục công dân, một trong những môn luôn được học sinh đánh giá thấp từ trước đến nay.

Cụ thể trong thông báo mới vừa được tỉnh này đưa ra thì Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đã tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên môn thi thứ 3. Trong 7 môn được đưa vào danh sách bốc thăm (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) thì môn Giáo dục công dân chính thức trở thành môn thi được chọn.

Thông báo mới nhất từ Sở GD-ĐT Thái Bình cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 – 2021

Như vậy, học sinh Thái Bình sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với ba môn bao gồm: Toán, Ngữ văn và Giáo dục công dân. Cả ba môn đều thi với hình thức tự luận. Thời gian làm bài 2 môn thi Toán và Ngữ văn là 120 phút, môn Giáo dục công dân thi trong 60 phút.

Được biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của tỉnh Thái Bình sẽ được tổ chức vào ngày 26/7 tới, buổi sáng học sinh sẽ thi môn Ngữ Văn và môn Giáo dục Công dân. Chiều cùng ngày, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi môn Toán.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất