Học đường

Được cử đi Trung Quốc học nghiên cứu sinh, giảng viên trường chính trị nộp bằng tiến sĩ giả sau khi trở về

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Người được cử đi đào tạo tại Trung Quốc là giáo viên Nguyễn Hoàng Lý (Gia Lai). Thầy Lý là 1 trong 11 người được tuyển chọn đào tạo tại Đại học Trung Sơn theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương.

Ngày 20/1, trao đổi với Báo Giao thông, Tiến sĩ Nguyễn Thái Bình - Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Gia Lai xác nhận, nhà trường có một giáo viên được cử đi đào tạo nghiên cứu sinh Tiến sĩ ở Trung Quốc nhưng về nước nộp bằng photocopy nghi là giả.

Người được cử đi đào tạo tại Trung Quốc là giáo viên Nguyễn Hoàng Lý. Thầy Lý là 1 trong 11 người được tuyển chọn đào tạo tại Đại học Trung Sơn theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương.

Bản photo bằng tốt nghiệp nghiên cứu sinh tiến sĩ của ông Nguyễn Hoàng Lý - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Thầy Lý sẽ được cử đi học từ ngày 1/9/2010 đến ngày 15/7/2013. Đề án này sẽ chi trả chi phí cho khóa học bao gồm phí ghi danh, học phí, phí bảo hiểm. Đặc biệt, học viên được chi trả sinh hoạt phí mỗi tháng 455 USD…

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thái Bình, thầy Lý được cử đi học sau hết thời gian nêu trong đề án thì xin gia hạn thêm 2 năm để tiếp tục nghiên cứu và bảo vệ luận án Tiến sĩ. Sau thời gian gia hạn, thầy Lý về trường và có nộp một bản phô tô công chứng bằng bản dịch “Bằng tốt nghiệp” nghiên cứu sinh tiến sĩ với nội dung: “Đã hoàn thành toàn bộ các môn học theo qui định chương trình đào tạo nghiên cứu sinh tiến sĩ, chuyên ngành Quản lý Khoa học và Công trình, thời gian 3 năm, thành tích đạt yêu cầu; Đã hoàn thành bảo vệ luận văn, được công nhận tốt nghiệp; Hiệu trưởng La Tuấn ngày 20/6/2015…

Trường chính trị tỉnh Gia Lai. Ảnh: báo Giao Thông

Cùng trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, Tiến sĩ Nguyễn Thái Bình cho biết theo quy định, để bằng cấp hợp lệ thì phải được Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo kiểm tra, công nhận. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, vị cán bộ này lấy nhiều lý do như mất hộ chiếu, mất bảng điểm… nên vẫn không thể kiểm định chất lượng bằng.

Thấy qua thời gian dài ông Lý không chứng minh được bằng cấp, có dấu hiệu bất thường, nhà trường đã tiến hành kiểm tra bằng tiến sĩ của ông Lý. Quá trình kiểm tra, ông này không đưa ra được bằng gốc, đồng thời có đơn giải trình thừa nhận là chưa hoàn thành chương trình tiến sĩ do thiếu hai bài báo khoa học đăng trên tạp chí khoa học quốc tế.

“Nhà trường đã có văn bản gửi Tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo. Ngoài ra, việc cán bộ giảng dạy không hoàn thành nhiệm vụ của đề án thì phải hoàn trả chi phí ngân sách theo quy định” - TS Nguyễn Thái Bình trả lời báo này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất