Học đường

Giảng viên tiếp nhận đơn quét dọn ký túc xá và tưới cây miễn phí trước khi sinh viên quay trở lại trường

Nhật Minh
Chia sẻ

Ngoài việc quét dọn ký túc xá để chuẩn bị đón sinh viên trở lại, các thầy cô nơi đây còn kiêm luôn nhiệm vụ kiểm tra, phân loại thức ăn quá hạn hay tưới cây miễn phí cho sinh viên.

Sau hàng tháng liền phải nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì một số quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc mới đây đã chuẩn bị mở cửa trở lại các trường học, cơ sở giáo dục. Trước khi cho học sinh, sinh viên quay trở lại học tập, các trường đều tập trung nhân sự của mình để tiêu độc khử trùng lớp học, thậm chí một số còn tiến hành các công việc dọn dẹp, phơi chăn mền cho sinh viên ở ký túc xá.

Mới đây, trường ĐH Khoa học và Công nghệ Nội Mông, Trung Quốc đã mở cổng tiếp nhận đơn trực tuyến của sinh viên. Theo đó, loại đơn này có tên gọi vô cùng đặc biệt, đó chính là đơn nhờ cậy. Thông qua việc chat video, giáo viên sẽ giúp sinh viên quét dọn ký túc xá và tưới cây miễn phí.

Chia sẻ về việc làm này, cô Trương, Phó thư ký Ủy viên trường ĐH Khoa học và Công nghệ Nội Mông cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sinh viên chưa thể trở về trường và chúng tôi tin rằng cách em đều lo ngại những đồ đạc trong ký túc xá.

Đối với sinh viên đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học, hiện tại các em không thể đến trường nhưng sách vở chuyên khoa vẫn ở trong ký túc xá. Do đó, chúng tôi kêu gọi giáo viên và tình nguyện viên giúp đỡ sinh viên bằng cách thực hiện một số yêu cầu trong phạm vi cho phép”, cô Trương nói thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, trường đại học này đã tiếp nhận và hỗ trợ đơn thực hiện yêu cầu miễn phí cho khoảng 200 sinh viên. Trong đó có những đơn như gửi quần áo, sách vở từ ký túc xá về quê nhà của sinh viên,…

Mặt khác, các giảng viên nơi đây sẽ kiêm luôn nhiệm vụ kiểm tra, phân loại thức ăn quá hạn trong ký túc xá, tưới cây, quét dọn ký túc xá để luôn giữ cho môi trường thông thoáng, giảm bớt nguy cơ dịch bệnh.

Ngay sau khi hành động trên được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc, một số còn để lại những bình luận của mình bên dưới bài đăng nhằm bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng hy sinh của các giảng viên, thầy cô giáo nơi đây.

- “Đúng là giáo viên trường người ta chưa bao giờ khiến mình thất vọng”.

- “Sự cảm kích của sinh viên dành cho giáo viên đều bắt nguồn từ hành động quan tâm chân thành như thế”. 

- “Được thế thì tốt quá! Sinh viên lên ở thì sẽ đỡ cực hơn”.

- “Nhiều sinh viên nhờ cậy nên giáo viên là người vất vả nhất trong thời điểm này”. 

- “Giáo viên của người ta đúng là thần tiên giữa đời thường, mình ngưỡng mộ trường người ta quá”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất