Học đường

Ghé ĐH Nông Lâm TP.HCM thăm những góc cảnh cực yên bình đẹp như mơ giữa Sài Gòn bộn bề tấp nập

Thy
Chia sẻ

Sở hữu khuôn viên rộng lớn bậc nhất, Đại học Nông Lâm TP.HCM với lối kiến trúc độc đáo quanh năm rợp bóng cây xanh khiến nhiều sinh viên vô cùng tự hào.

Sở hữu khuôn viên gần 120 ha, Đại học Nông lâm (Thủ Đức, TP.HCM) trở thành trường đại học có diện tích rộng nhất trên địa bàn TP.HCM. Đến với Nông Lâm, điều ấn tượng trên hết là những hàng cây xanh rợp bóng mát rượi cùng muôn hoa nở rộ suốt 4 mùa.

Đặc trưng ở Nông Lâm chính là các mùa hoa khoe sắc

Dù đã được xây dựng và đi vào hoạt động khá lâu, xong kiến trúc cổ kính, hoài niệm của ngôi trường này vẫn luôn là một điều khiến sinh viên trường tự hào. Đặc biệt, Đại học Nông Lâm còn nổi tiếng bởi những giảng đường mang tên các loài hoa.

Rạng đông - như một điều nhắn nhủ, thôi thúc mỗi sinh viên. Ảnh: Trần Quốc Huy

Giảng đường Cẩm Tú là một trong những giảng đường lâu đời nhất của Đại học Nông Lâm

Giảng đường hướng Dương, giảng đường của những ý chí luôn khát khao hướng về mặt trời

Mỗi tòa nhà, mỗi giảng đường được thiết kế theo phong cách riêng biệt như khoe một sắc hoa khác nhau bởi tên gọi mỹ miều như: Giảng đường Thiên Lý, Cẩm Tú, Hướng Dương, Phượng Vỹ, Cát Tường,…

Ảnh: Trần Quốc Huy

ĐH Nông Lâm được xếp vào top trường đại học có diện tích lớn nhất cả nước

Kiến trúc cổ kính đầy độc đáo của mỗi tòa nhà

Không những được học tập tại các giảng đường hoa, đúng với tính chất đặc thù của tên gọi Nông Lâm, hằng ngày, các sinh viên trường lại được “sống giữa thiên nhiên”, trồng rau cỏ, hoa lá.

Ghé ngang khuôn viên trường, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp một vài bạn sinh viên viên đang cặm cụi đào đất, trồng cây, nuôi gà, thả cá. Nhìn gương mặt các bạn sinh viên tươi trẻ lấm tấm mồ hôi cùng nụ cười thường trực rạng rỡ, chẳng phải quá đỗi bình yên!?

Giữa những giảng đường mang tên các loài hoa, Rang Đông bật lên như ánh mặt trời sớm mai đầy kiêu hãnh. Ảnh: Trần Quốc Huy

Ở Nông Lâm, muôn hoa khoe sắc suốt các mùa

Như lạc vào chốn mộng thiên đường giữa con đường nối các tòa nhà

Một đặc ân nữa khiến nhiều sinh viên trường khác phải ghen tỵ chính là khu chợ đêm sầm uất của Nông Lâm. Là một trong số ít ngôi trường có hẵn một khu chợ ăn uống, mua sắm ngay trong chính khuôn viên Ký túc xá, chẳng cần phải lặn lội xa xôi, các sinh viên trường đã có sẵn mọi thứ. Đặc biệt, đồ ăn chợ đêm Nông Lâm luôn khiến các sinh viên trường khác thích thú bởi nổi tiếng “Ngon - Rẻ”.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin mới nhất