Học đường

'Fan cứng' của 'Đường lên đỉnh Olympia' phát hiện chương trình cho thí sinh thi lại câu hỏi đã ra 5 năm trước

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khán giả Nguyễn Anh Minh (sinh năm 1986, TP.HCM) cho hay kể từ khi Đường lên đỉnh Olympia lên sóng ngày 21/3/1999, anh chưa bỏ theo dõi một số nào, chính vì lẽ đó, sự việc chương trình cho thí sinh thi lại câu hỏi đã ra 5 năm trước ngay lập tức được anh dễ dàng phát hiện.

Mới đây, trao đổi với Zing.vn, anh Nguyễn Anh Minh (TP.HCM) cho biết, ở cuộc thi tháng một, quý I năm 20 vừa lên sóng chiều 13/10, chương trình đã lặp lại câu hỏi từ 5 năm trước ở vòng thi Về đích.

Cụ thể, câu hỏi “Loại nhạc nào thường được sử dụng làm nhạc đệm trong nghệ thuật dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh?” từng xuất hiện tại cuộc thi quý I của “Đường lên đỉnh Olympia 2015” với nội dung tương tự.

Đây là câu hỏi của “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2020….

… trùng hợp với câu hỏi ở “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2015. Ảnh cắt từ clip.

Đáng chú ý, không chỉ có câu hỏi trên, nhiều kiến thức khác cũng được anh Minh phát hiện chương trình lặp lại. Cụ thể, theo Helino thông tin, câu “Năm 1920, công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn đã thành lập Công hội (bí mật) do ai đứng đầu?” ở phần thi Khởi động năm thứ 19 từng xuất hiện trong Oympia năm 2013 hay “Bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam có tên là gì?” (đáp án: Đáng đời thằng Cáo) cũng được lặp lại.

Theo suy luận của anh Minh, cứ khoảng 3 hay 6 năm chương trình lại ra một câu về kiến thức cũ.

“Nhiều thí sinh cũng có thể luyện tập bằng cách trả lời câu hỏi các năm trước. Tuy nhiên, tin tức và sự kiện thay đổi từng ngày. Chỉ có những kiến thức thuộc về Lịch sử hay bất di bất dịch sẽ như cũ”, anh Minh cho biết.

Anh Minh cũng cho rằng, ngoại trừ các kiến thức về thuộc về các lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, các tin nóng xã hội ra thì hầu hết các câu kiến thức thuộc về các bộ môn như Lịch Sử hay Khoa học Xã hội sẽ không có quá nhiều sự thay đổi.

Ngay sau khi màn phân tích của anh Nguyễn Anh Minh xuất hiện, nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng cũng được đưa ra xoay quanh vấn đề này. Theo đó, nhiều người tỏ ra nể phục trước trí nhớ “siêu phàm” của anh Minh khi có thể nhớ từng câu hỏi mà chương trình đưa ra suốt nhiều năm liền như vậy. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc chương trình ra đề hoàn toàn minh bạch, công khai và không có “bí mật” nào về cách thức ra đề ở đây cả. Kể cả có ra câu hỏi trùng lặp cũng là điều bình thường, ngẫu nhiên, cho dù các thí sinh có xem hết 19 năm trước thì việc có thể nhớ nổi câu hỏi nào đã ra hay là chưa cũng là điều khó xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất