Học đường

Dự đám cưới chú rể Hàn Quốc, 26 học sinh tỉnh Kiên Giang được cho nghỉ học để theo dõi sức khỏe

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 26 học sinh chưa có biểu hiện sốt, ho hay khó thở thường thấy của dịch bệnh COVID-19.

Sau khi quay trở lại trường học vào ngày 2/3, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo trường THPT Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp cho 26 học sinh trường này được nghỉ học từ ngày 5/3.

Nguyên nhân là vì trước đó, vào ngày 26/2, 26 học sinh trên đã dự đám cưới có chú rể là người Hàn Quốc. Đến ngày 4/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh mới biết nên đã chỉ đạo phía nhà trường cho các em nghỉ học để theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và ngành Y tế địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 26 học sinh chưa có biểu hiện sốt, ho hay khó thở thường thấy của dịch bệnh COVID-19.

Học sinh ở Kiên Giang được giáo viên hướng dẫn sử dụng dung dịch sát khuẩn đúng cách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Nguồn: Cổng thông tin Kiên Giang)

Trước đó, trường THPT Thạnh Tây, huyện Tân Hiệp cũng đã có 2 học sinh tiếp xúc với thân nhân là người Hàn Quốc nhưng không trong vùng dịch nên vẫn được đi học bình thường.

Theo báo cáo, sau khi tỉnh Kiên Giang thông báo đi học lại vào ngày 2/3, đã có hơn 1.600 học sinh vắng mặt. Trong đó, 12 em ở các địa phương có tiếp xúc với người từ các nước có vùng dịch hoặc người đã được cách ly tại gia đình, hơn 200 học sinh bị nóng, sốt thông thường, gần 500 học sinh nghỉ học do phụ huynh chưa an tâm.

Học sinh rửa tay sát khuẩn khi đến trường. (Nguồn: VOV)

Trong thời gian sắp tới, Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo các trường tuyên truyền đến phụ huynh về môi trường an toàn ở trường học để phụ huynh cho các em trở lại trường.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất