Học đường

Sau khi ghi bàn ở trận chung kết Sea Games 30, Văn Hậu thậm chí còn ‘sút tung’ đề thi học kỳ của các cô cậu học trò

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi mang về tấm huy chương vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại Sea Games 30, cầu thủ Đoàn Văn Hậu thậm chí còn được nhiều người xem là “người hùng dân tộc”. Thế nhưng xét ở một góc độ nào đó thì đây lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Đội tuyển U22 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung mới đây đã đem về vô vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ sau khi giành được tấm huy chương vàng danh giá ở kỳ Sea Games 30. Những Văn Hậu, Tiến Linh, Trọng Hoàng,… dần trở thành những “idol” của đông đảo người hâm mộ nước nhà sau chiến tích lịch sử ấy.

Thế nhưng đó là trên phương diện của môn thể thao bóng đá, còn ở một góc độ khác như học tập thì điều này cần phải được xem xét lại. Bởi mới đây, cầu thủ Đoàn Văn Hậu, người đã ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết lại trở thành “tội đồ” của không ít các cô cậu học sinh.

Cụ thể, trong một đề kiểm tra học kỳ môn Vật Lý mới đây được một tài khoản có tên là Hải Ngọc chia sẻ, cầu thủ này lại trở thành chủ đề chính xoay quanh một câu hỏi tự luận tương đối “hóc búa”. Nguyên văn nội dung câu hỏi như sau:

“Trong buổi luyện tập chuẩn bị cho trận chung kết Sea Games 30 cầu thủ Văn Hậu sút trái bóng năng m=200g đang đứng yên trên mặt sân phẳng nằm ngang, thời gian tiếp xúc giữa chân và bóng là 0,2 giây, thì bóng chuyển động trên mặt sân với tốc độ là 10m/s.

a. Tính gia tốc của quả bóng và lực Văn Hậu đã tác dụng lên bóng…”

Nội dung đề thi học kỳ môn Vật lý có “liên quan” đến cầu thủ Đoàn Văn Hậu được các cô cậu học sinh thay nhau chia sẻ. Ảnh: Hải Ngọc/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi nội dung của bài kiểm tra học kỳ này được chia sẻ, rất đông cư dân mạng đã không khỏi bật cười trước cách liên hệ thực tế vừa “bám trend”, vừa sống động của vị giáo viên này. Một số còn để lại những bình luận hài hước bên dưới nội dung bài đăng.

Bạn T.D thì nhận xét: “Sau khi đọc đề chẳng nghĩ đến làm bài mà chỉ nghĩ đến Văn Hậu”.

“Anh Hậu sút bay điểm học kỳ Lý của em luôn” - Tài khoản Q.Đ viết.

Còn người dùng B.K.Đ thì “cay đắng” bình luận: “Hậu sút thủng lưới cũng là đồng nghĩa với việc sút bay luôn cái tết của em”. 

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất