Học đường

Đổ tiền vào đường dây đa cấp Sky Edu, sinh viên bị bạn bè xa lánh, nợ đầm đìa đến nỗi phải nhịn ăn

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều sinh viên đang phải chịu hậu quả nặng nề khi cả tin tham gia vào đường dây đa cấp của Sky Edu.

Cách đây vài ngày, bản tin thời sự VTVT1 đã đưa tin một trung tâm giáo dục có tên Sky Edu tại Hà Nội có hành vi lừa đảo đối với nhiều học sinh - sinh viên. Sky Edu nằm trên đường Phạm Tuấn Tài, Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội. Trung tâm này chỉ nhận học viên có độ tuổi từ 16 đến 22 với mức phí gần chục triệu động cho một khóa học. Nếu thiếu tiền, ở trung tâm này có luôn dịch vụ… cho vay nặng lãi để đóng học phí. Mức lãi mà trung tâm trên cho sinh viên vay lên đến 180%/năm, gấp 9 lần mức lãi suất cho phép.

Mới đây, nhiều sinh viên đã có những chia sẻ sau khi bị lừa tham gia vào đường dây đa cấp. Một bạn cho biết, Sky Edu đã dụ dỗ bằng những lời lẽ mật ngọt với khẩu hiệu: Mất tiền là mất ít, mất bạn là mất vừa nhưng mất bản lĩnh là mất tất cả. Bản lĩnh mà họ nhắc đến ở đây chính là việc bỏ ngoài tay nhiều lời dị nghị và dám mất tiền để tham gia mô hình đào tạo đa cấp trái phép của Sky Edu.

Cả tin nghe theo lời dụ dỗ, hậu quả là các em sinh viên giàu đâu chưa thấy, chỉ có nợ là tăng. Nhiều bạn còn không đủ tiền ăn sau khi nợ hàng chục triệu tiền học phí, phải đi làm thêm 6-10 tiếng/ngày để có tiền trả nợ dù đang phải đi học. Nhưng giàu chưa có, tiền chưa thấy, chỉ có nợ là tăng. Một nam sinh đang tham gia đường dây này cho biết: “Em vay ở đấy 9,5 triệu, em trả được 7,5 triệu trong 1 tuần và vẫn còn nợ 2 triệu. 2 triệu đấy em phải đóng lãi 300 nghìn đồng/tháng, đến bây giờ là 6 tháng. Tổng vào đấy là gần 11,5 triệu. Vì thế, nhiều khi em không đủ tiền để ăn.”

Chưa hết, nhiều bạn tham gia đường dây kinh doanh còn đánh mất niềm tin từ gia đình, bạn bè.

Các sinh viên chia sẻ trên sóng truyền hình

“Trước khi tham gia vào công ty này, mẹ em bảo suy nghĩ kỹ nhưng lúc đấy em cả tin quá. Nếu mà để bố mẹ biết việc này thì sẽ buồn, mất lòng tin mãi mãi vào em.” - Một nữ sinh viên tâm sự.

Mất tiền, mất bạn, mất niềm tin của gia đình, hậu quả mà các bạn sinh viên đang phải gánh chịu khi tham gia đường dây kinh doanh đa cấp này quá lớn và kéo dài dai dẳng mãi mãi.

Theo thông tin, Sky Edu còn có nhiều chi nhánh khác nữa trên địa bàn Hà Nội với hình thức lừa đảo tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất