Học đường

Đình chỉ công tác cô giáo lên lớp nhưng lại 'im như thóc' suốt 3 tháng ở Sài Gòn

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Ban giám hiệu trường THPT Long Thới đã đình chỉ công tác đối với cô Trần Thị Minh Châu - nữ giáo viên dạy Toán không giảng bài hơn 3 tháng và sẽ có quyết định kỷ luật trong tuần này.

Sáng 9/4, ông Bùi Minh Bình (Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM) cho biết, nhà trường đã ra quyết định đình chỉ dạy đối với cô Trần Thị Minh Châu nghỉ dạy. Những lớp cô Châu đảm nhiệm đã được bàn giao cho giáo viên bộ môn khác dạy thay.

“Nhà trường đã đình chỉ công tác giảng dạy của tôi sau cuộc họp hôm 7/4 vừa qua. Ba lớp tôi dạy sẽ được các giáo viên khác dạy thay. Ban đầu khi xảy ra vụ việc em Song Toàn lên tiếng nói tại buổi đối thoại, tôi đã muốn ngừng dạy, tuy nhiên thầy hiệu trưởng đã động viên tôi giải quyết theo chiều hướng hướng tới tương lai, hòa giải khúc mắc giữa cô trò và tiếp tục giảng dạy”, cô Châu cho biết.

Trường THPT Long Thới, nơi xảy ra việc giáo viên không giảng bài. Ảnh: Mạnh Tùng.

Cũng tại cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm, cô Châu chia sẻ: “Tôi đã quá mệt mỏi suốt hai tuần qua. Tôi không có khả năng đính chính thông tin mà nhiều người nghĩ về mình. Bản thân tôi đang chịu sức ép rất lớn từ dư luận”.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa UBND TP.HCM với Sở GD&ĐT TP và Trường THPT Long Thới vào ngày 6/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM bà Nguyễn Thị Thu cho biết: “Đúng ra, khi nhà trường nhận tin về cô giáo không giảng bài thì đầu tiên nhà trường phải đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên. Không thể dễ dãi với nhau để cho cô nói chuyện, hòa giải với học trò, có thể tiếp tục lên lớp. Chúng ta chuyển động quá chậm khiến dư luận ngộ nhận và bức xúc rằng chúng ta không xử lý quyết liệt”.

Đối với nữ sinh Phạm Song Toàn, bà Thu yêu cầu ngành giáo dục chuyển trường cho nữ sinh, bởi em gặp nhiều bất lợi, áp lực về tâm lý nếu ở lại. Ngày hôm nay, Song Toàn đã đến trường mới học tập đồng thời nhận học bổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Dự kiến trong vài ngày nữa có quyết định hình thức xử lý từng người.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất