Học đường

Điểm chuẩn vào lớp 10 thấp kỷ lục với 5,9 điểm/ 3 môn của một trường học ở Thái Nguyên gây xôn xao

Sơn Ca
Chia sẻ

Mức điểm chuẩn vào lớp 10 thấp kỷ lục của trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) với 3 môn 5,9 điểm vẫn đỗ lớp 10 đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao. 

Mới đây, trang Facebook của Trường THPT Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) vừa đăng tải hình ảnh về việc công bố điểm chuẩn của trường. Đáng chú ý, mức điểm chuẩn thấp kỷ lục: 3 môn 5,9 điểm vẫn đỗ lớp 10 đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Thí sinh thi 3 môn đạt 5,9 điểm vẫn đậu vào trường. 

Theo số liệu thống kê, Trường THPT Đại Từ có 669 thí sinh có tổng điểm xét tuyển từ 5,9 điểm trở lên không có bài thi nào bị điểm 0. Trong đó, 657 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và 12 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Dựa vào danh sách trúng tuyển vào trường cho thấy, nhiều thí sinh chỉ đạt 0,5 hoặc 0,25 một môn thi. Hơn 150 thí sinh có số điểm thi chưa đến 15 điểm.

Sau thông báo về điểm chuẩn là 5,9 điểm, trường thông báo các học sinh không đậu đến văn phòng nhà trường nhận lại hồ sơ, còn học sinh có nhu cầu phúc khảo đến trường để được hướng dẫn.

Lý do được đưa ra cho việc lấy điểm chuẩn thấp kỷ lục này là vì không đủ chỉ tiêu tuyển sinh, không có điểm cộng và đề thi khó nên trường này phải hạ điểm chuẩn xuống mức thấp nhất.

Ngau sau thông tin được đăng tải công khai ngay lập tức vấp phải phản ứng của nhiều người. Theo đó, nhiều ý kiến lo ngại, điểm chuẩn 5,9 là quá thấp, liệu chất lượng dạy và học có đảm bảo hay không?

“Cũng do là thiếu chỉ tiêu nên lấy 5,9 điểm. Nhưng để học sinh có môn 0,25 điểm cũng đỗ thì quá thất vọng, 0,25 có khi là cô giáo chấm thi cố vớt vát để không bị liệt, nói chung là chất lượng càng ngày càng kém, không biết 4 năm cấp 2 học cái gì nữa”, tài khoản Hồng Nhung cho hay.

Một cựu học sinh của trường tên Đ.L. cho biết: “Cách đây 20 năm, tôi thi vào lớp 10 với hai môn Toán và Ngữ văn, nhưng điểm đầu vào đã 12 điểm mà giờ 3 môn mà có 5.9”.

Được biết, những năm trước đây, Trường THPT Đại Từ lấy điểm tuyển sinh vào lớp 10 khá cao. Đây có lẽ là mức điểm chuẩn thấp nhất từ trước đến nay, do đó, dễ gây ra những phản ứng trái chiều cho nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất