Học đường

Địa phương đầu tiên cho học sinh đi học trở lại từ ngày 20/4

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4 sau thời gian nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cụ thể trong tối ngày 15/4, UBND tỉnh Cà Mau đã họp bàn, thống nhất về thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp sau khoảng nghỉ kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định cho phép học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ ngày 20/4.

Học sinh các khối lớp 9 và lớp 12 ở Cà Mau sẽ quay trở lại trường từ ngày 20/4 sắp tới. Ảnh minh họa

Riêng về các cấp học, bậc học còn lại (kể cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, TP. Cà Mau) tiếp tục nghỉ học để chờ thông báo tiếp theo.

Trước việc cho phép học sinh hai khối lớp 9 và lớp 12 quay trở lại trường, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Sở GD-ĐT căn cứ vào tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh… nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Bên cạnh đó, các trường, lớp cũng cần phun, xịt tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh quay trở lại trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo thông báo của Thủ tướng Chính phủ thì Cà Mau nằm trong nhóm 3 (nhóm có nguy cơ thấp) và ít có nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng, tuy nhiên trong địa bàn tỉnh vẫn có những nơi, địa điểm tiềm ẩn nguy cơ lây lan. Chính vì thế, để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân, đồng thời tập trung triển khai các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ thị các cấp, các ngành, mọi tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm những biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Cà Mau cũng như 62 tỉnh, thành phố còn lại trên cả nước đã quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học do lo ngại nguy cơ lây lan của đại dịch COVID-19. Với quyết định cho học sinh quay trở lại trường từ ngày 20/4 sắp tới, Cà Mau đã trở thành địa phương đầu tiên cho học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ tết “dài nhất lịch sử” này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất