Học đường

Vừa trở lại sau 'kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử', ĐH Bách khoa Hà Nội khiến bao sinh viên vui mừng bởi sự kiện này

Nhật Minh
Chia sẻ

Mặc dù chỉ mới quay trở lại học tập cách đây chưa lâu, thế nhưng lãnh đạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội mới đây đã quyết định tổ chức ngay buổi lễ tốt nghiệp cho sinh viên khiến nhiều bạn trẻ tỏ ra vui mừng, thích thú.

Sau hàng tháng liền nghỉ kéo dài, nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã quyết định cho sinh viên đi học trở lại. Mặc dù quay trở lại trường, thế nhưng nhiều trường vẫn quyết định lùi các hoạt động đông người nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Một trong số đó có việc tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp.

Tuy gặp phải không ít khó khăn trong quãng thời gian đầu cho sinh viên quay trở lại trường, thế nhưng trường ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn cố gắng bắt nhịp giảng dạy và từ đó, kịp thời tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên vào hôm thứ 7 vừa qua (16/5) tại Hội trường C2 và Hội trường tầng 10 Thư viện Tạ Quang Bửu.

ĐH Bách khoa Hà Nội mới đây đã quyết định tổ chứ lễ tốt nghiệp cho hơn 1.700 tân kỹ sư, cử nhân của trường

Buổi lễ tốt nghiệp diễn ra cả ngày và được livestream trực tiếp trên fanpage của phòng Công tác Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội. Nhà trường còn bố trí chỗ ngồi cho người thân của sinh viên tốt nghiệp trong hội trường. Tuy nhiên do số lượng ghế có hạn nên mỗi bạn sinh viên được khuyên chỉ nên kèm tối đa một người thân.

Buổi lễ tốt nghiệp diễn ra trong không khí hân hoan, háo hức của các bạn trẻ, những người tưởng như rằng dịch bệnh sẽ phá hỏng đi khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời.

Nhiều sinh viên tỏ ra háo hức, tươi cười trước thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời

Được biết, đây là đợt tốt nghiệp kỳ 20191B. Có tất cả 1794 tân kỹ sư, cử nhân đã vinh dự được trao bằng trong ngày 16/5 vừa qua. Trong số này có 24% là nữ; 1,4% tốt nghiệp loại xuất sắc, 12,7% loại giỏi và 62,5% sinh viên tốt nghiệp loại khá.

Đặc biệt hơn, trong số 1794 sinh viên, có 37% đã tốt nghiệp trước kế hoạch học tập chuẩn 1 kỳ, toàn bộ số tốt nghiệp loại xuất sắc đều tốt nghiệp trước 1 kỳ. 81% đã có việc làm, 4.5% các bạn tiếp tục học lên các bậc cao hơn.

Trước đó, ĐH Bách khoa Hà Nội đã dành 20 tỷ đồng từ nguồn quỹ để hỗ trợ sinh viên, tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản và các khoản chi khác để hỗ trợ giảm học phí học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 cho các sinh viên có gia đình khó khăn bởi dịch COVID-19.

Nhà trường đã nhận được 3.200 đơn đăng ký online và quyết định giảm học phí cho 3.037 sinh viên, thông qua họp và xét các hồ sơ này. Kinh phí hỗ trợ giảm học phí sẽ được giảm trừ trực tiếp vào các đợt thu học phí học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 với các mức:

- Nhóm giảm 50% học phí: Sinh viên thuộc hộ nghèo/cận nghèo; hộ có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, có cả bố và mẹ bị mất việc.

- Nhóm giảm 35% học phí: Sinh viên thuộc hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, có bố hoặc mẹ bị mất việc; hộ có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn (không thuộc hộ nghèo/cận nghèo).

- Nhóm giảm 25% học phí: Sinh viên thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn khác.

Hãy cùng xem qua một số hình ảnh về buổi lễ tốt nghiệp được đăng tải trên fanpage Công tác sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội:

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất