Học đường

ĐHQG TP.HCM ra thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học, chưa có thời gian nhập học trở lại

Nhật Minh
Chia sẻ

Để phòng dịch COVID-19, trường ĐHQG TP.HCM mới đây đã có thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên, học viên cho đến khi có thông báo mới.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là số ca nhiễm mới ngày một tăng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ban lãnh đạo ĐHQG TP.HCM mới đây đã có thông báo về việc quay trở lại trường của sinh viên, học viên.

ĐHQG TP.HCM mới đây đã có thông báo về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên, học viên do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Công Triệu/Tuổi Trẻ

Theo đó trong sáng ngày 27/3, Ban Giám đốc ĐHQG TP.HCM đã chính thức quyết định cho gần 70.000 sinh viên, học viên nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Khác với những lần trước, ở lần quyết định này, ĐHQG TP.HCM đã không có mốc thời gian cụ thể yêu cầu sinh viên quay trở lại trường.

Quyết định này một phần cũng khá dễ hiểu khi trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì hầu hết các trường trên cả nước đều không dám khẳng định một mốc thời gian cụ thể nào cả. Bởi ưu tiên hàng đầu được đặt ra trong khoảng thời gian này đó chính là ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh việc quyết định kéo dài thời gian nghỉ, nhà trường cũng đã đề nghị các đơn vị cần chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ học trực tuyến cho sinh viên, học viên.

Ngoài ra, các trường thành viên của ĐHQG TP.HCM cũng cần triển khai thành lập các tổ công tác của đơn vị để phụ trách tiếp cận thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch bệnh tại đơn vị nếu có trường hợp xảy ra. Tăng cường truyền thông cho người học về phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện vệ sinh tổng thể, tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh…

Trước đó qua quá trình họp bàn, UBND TP.HCM đã thống nhất sử dụng các khu ký túc xá thuộc ĐHQG TP.HCM để trưng dụng thành khu cách ly tập trung với quy mô 20.000 giường.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất