Học đường

Thưởng Tết của giảng viên: ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thưởng mức cao nhất 65 triệu đồng

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mức thưởng Tết của giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật như sau: người cao nhất sẽ nhận được khoảng 65 triệu đồng và thấp nhất khoảng 30 triệu đồng.

Sáng ngày 2/1/2020, chia sẻ với Zing.vn, PGS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết tất cả cán bộ, nhân viên, giảng viên của trường được thưởng Tết một tháng lương.

Theo đó, mức lương cao nhất của trường hiện nay thuộc về các phó giáo sư ở vị trí quản lý, khoảng 45 triệu đồng/tháng. Như vậy, những người này sẽ được thưởng Tết khoảng 45 triệu đồng.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán, các giảng viên, công nhân viên của trường còn được nhận thêm tiền thưởng hoàn thành nhiệm vụ, cao nhất 20 triệu đồng/người. Như vậy, người cao nhất sẽ nhận được khoảng 65 triệu đồng và thấp nhất khoảng 30 triệu đồng.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh thưởng tết cao nhất ở mức 65 triệu đồng.

Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết để có được những con số này, trường đã thực hiện cơ chế tự chủ 3 năm nay. Đây cũng là chiến lược về nhân lực - yếu tố quyết định chất lượng đào tạo. Chỉ khi nào thu nhập đủ sống, người giỏi mới gắn bó, tránh chảy máu chất xám.

Cùng liên quan đến vấn đề thưởng Tết, trao đổi với báo Thanh Niên, PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết: “Trường quy định mức thưởng tết của tất cả cán bộ, giảng viên là như nhau, trích từ quỹ phúc lợi. Trong khoảng 3 năm nay, mỗi cán bộ giảng viên được nhận 15 triệu đồng (gần bằng một tháng lương trung bình). Ngoài ra, năm nay có thêm một khoản lì xì đầu năm mới cho mỗi cán bộ, giảng viên là 2 triệu đồng”.

Cũng như Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, tại nhiều trường khác, mức thưởng tết không quy định vào học hàm, học vị hay hiệu quả công việc, mà mọi cán bộ, giảng viên đều giống nhau.

Tết năm 2019, mỗi cán bộ, giảng viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM được nhận 7,2 triệu đồng từ quỹ phúc lợi. Năm nay mức thưởng sẽ được công bố sau buổi họp tài chính cuối năm.

Theo ghi nhận của tờ báo này, một số trường ĐH, CĐ công lập khác có mức học phí thấp và quỹ phúc lợi không được “dồi dào”, thì mức thưởng tết “khiêm tốn” hơn, từ 2-3 triệu đồng/giảng viên.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất