Học đường

ĐH Công nghệ TP.HCM gửi tin nhắn thông báo bảng điểm khiến phụ huynh giận 'tím mặt', nhiều sinh viên bị mắng oan

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ngay sau khi phụ huynh nhận được tin nhắn của trường thông báo điểm học phần của con em mình cũng là lúc các sinh viên đồng loạt bày tỏ nỗi niềm khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn chất vấn từ cha mẹ.

Mới đây, thông tin Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đồng loạt gửi tin nhắn thông báo điểm học tập của sinh viên với phụ huynh nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ngay sau khi nhận được thông tin, các sinh viên đồng loạt bày tỏ nỗi niềm khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn chất vấn từ cha mẹ.

Tin nhắn mà nhà trường gửi về cho phụ huynh để thông báo tình hình học tập của sinh viên.

Trên trang cộng đồng sinh viên Hutech, nhiều sinh viên liên tục đăng status, ảnh chụp màn hình cuộc hội thoại nói chuyện với phụ huynh về điểm số, đồng thời, nhiều bạn còn hài hước nói rằng sự việc này sẽ khiến nhiều sinh viên phải ca bài ca “đi bụi” hay “ngày toàn dân Hutech ra sức giải thích với phụ huynh”.

Nhiều sinh viên Hutech phải ca bài ca “đi bụi” sau khi nhà trường gửi điểm thi về cho phụ huynh.

Được biết, ĐH Công nghệ TP.HCM chính thức áp dụng thang điểm 4 từ năm 2008 đến nay. Theo thang điểm này, nếu sinh viên đạt từ 3,6-4,0 xếp loại xuất sắc, từ 3,2- 3,59 xếp loại giỏi, 2,5-3,19 xếp loại khá, 2,0-2,49 là trung bình.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh chưa nắm rõ về thang điểm này nên đã xảy ra nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười”, thậm chí nhiều bạn sinh viên còn bị “mắng oan”.

Nữ sinh bị bố thắc mắc về điểm số ngay sau khi nhận thông báo. 

Cô bạn này cũng bị mẹ lớn tiếng mắng cho 1 trận khi xem điểm, nhưng sau đó biết con đạt điểm khá, người mẹ lại dịu giọng. 

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó trưởng phòng tuyển sinh ĐH Hutech cho biết, đây không phải là lần đầu tiên nhà trường thực hiện thông báo kết quả học tập của sinh viên cho phụ huynh.

Trước đó, thông qua các kênh như e-Hutech, email nhà trường cũng thực hiện việc này nhưng gửi tin nhắn thông báo điểm số qua điện thoại của phụ huynh là lần đầu tiên.

Cũng theo bà Xuân Dung, việc gửi tin nhắn thông báo điểm của sinh viên nhằm giúp phụ huynh sát sao hơn với tình hình học tập của con em mình, đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm gắn kết giữa gia đình và nhà trường trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất