Học đường

Dễ thương như ‘trường người ta’, đem cả ‘Hãy trao cho anh’ để kêu gọi học sinh ý thức bảo vệ môi trường

Nhật Minh
Chia sẻ

Cơn sốt “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP dường như chưa dừng lại khi mới đây, một đoạn nhạc trong ca khúc này tiếp tục trở thành lời kêu gọi của một ngôi trường trong việc bỏ rác đúng nơi quy định.

Bảo vệ môi trường luôn là một trong những vấn đề “nóng hổi” được cả xã hội quan tâm từng ngày, từng giờ, thế nhưng mặc kệ những lời kêu gọi hay hành động hưởng ứng, thực trạng này xem ra vẫn không mấy khả quan.

Và mới đây, để tuyên truyền rộng rãi việc bỏ rác đúng nơi quy định cho học sinh của trường - những chủ nhân tương lai của đất nước sau này, một trường học tại Long An đã sử dụng cả lời nhạc của Sơn Tùng M-TP để truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường.

Cụ thể, theo một hình ảnh được tài khoản Duy Khanh đăng tải trên diễn đàn Trường Người Ta, những mảnh giấy kêu gọi đã được nhà trường cho dán phía trước của mỗi thùng rác. Nguyên văn nội dung của mảnh giấy này như sau: “Hãy cho tôi: Chai nước, ly nước, lon nước… Hãy trao cho anh thứ anh đang mong chờ”.

Trường THPT Phan Văn Đạt đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn trong ca khúc “Hãy trao cho anh” để truyền tải thông điệp bỏ rác đúng nơi quy định của trường muốn gửi đến các bạn học sinh. Ảnh: Duy Khanh/Group Trường Người Ta

Với những “Sky chính hiệu” (Fan của Sơn Tùng M-TP - PV), chắc hẳn sẽ không khó để nhận ra rằng, ngôi trường này đã “khôn khéo” lồng ghép một đoạn nhạc ngắn trong ca khúc đình đám “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP nhằm thu hút sự chú ý của học sinh.

Qua tìm hiểu từ bạn Duy Khanh, người đã đăng tải nội dung này lên mạng xã hội, Khanh cho biết: “Đây là hình ảnh đến từ trường THPT Phan Văn Đạt, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Hành động này xuất phát từ ý tưởng của các thầy cô trong trường, thông qua hoạt động tuyên truyền này, nhà trường mong muốn sẽ thu hút được sự quan tâm của các bạn học sinh, từ đó có thể nâng cao hơn nữa ý thức của học sinh trong việc bỏ rác đúng nơi quy định cũng như bảo vệ cảnh quan, môi trường xung quanh”.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Rất nhiều người dùng đã thay nhau để lại những lời ngợi khen dành cho hành động vô cùng “dễ thương” từ phía nhà trường.

“Đúng là trường người ta chưa bao giờ khiến mình thất vọng, ngay cả những việc nhỏ nhặt” - Bạn G.K.A chia sẻ.

Người dùng M.A.Q thì để lại lời khen: “Hành động rất hay, cứ lấy tên của những ca khúc đang hot mà áp dụng thì chắc chắn sẽ thành công”.

Bạn P.K hài hước bình luận: “Khi thầy hiệu trưởng của trường là một Sky chân chính”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất